Tiếng Việt | English

31/05/2020 - 09:02

Long An rèn hàng công chờ ngày khai mạc Giải hạng Nhất Quốc gia

Chia tay Cúp Quốc gia sau thất bại trước An Giang, đội bóng Long An phải cải thiện khả năng ghi bàn trước khi Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia chính thức khởi tranh.

Chiều 30/5, đội bóng Long An có trận thi đấu với đội U19 Long An trên Sân vận động Long An nhằm rà soát lại đội hình cũng như cải thiện khả năng ghi bàn của các tiền đạo trước khi bước vào vòng 1, Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia.

Mặc dù chỉ là trận đấu nội bộ với đội U19, song đây là điều kiện rất tốt để các học trò Huấn luyện viên Ngô Quang Sang thể hiện các mảng miếng chiến thuật, phối hợp giữa các cầu thủ. Đồng thời, đây cũng là trận đấu giúp Ban Huấn luyện đội U19 Long An lắp ghép đội hình chuẩn bị thi đấu lượt về Giải U19 Quốc gia gặp đội bóng U19 Cần Thơ vào ngày 03/6 tới.

Các cầu thủ đội bóng Long An hoàn toàn làm chủ thế trận trước đàn em U19

Sự chênh lệch về trình độ được thể hiện ngay khi trận đấu bắt đầu. Phút thứ 5, đội hạng Nhất Long An có tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên. Từ đường tạt bóng của Lê Hoàng Hải, tiền đạo Dương Anh Tú băng vào dứt điểm chệch cột dọc.

Tuy nhiên, ngay sau đó, các cầu thủ U19 cũng cho thấy đây không đơn thuần là 1 trận đấu tập khi tổ chức pressing liên tục, gây nhiều khó khăn cho đội Long An trong các đợt tấn công. 

Phút 14, U19 Long An có pha đáp trả, cầu thủ Lê Nhật Nhĩ chớp thời cơ đưa bóng vào trung lộ, tiếc rằng Gia Bảo chậm hơn 1 nhịp để thủ môn Mạnh Hà lao lên phá bóng.

3 phút sau đến lượt đội bóng Long An tổ chức tấn công, một lần nữa tiền đạo Dương Anh Tú có cơ hội nhưng sự xuất sắc của thủ môn Hoàng Nhân đã cứu thua cho U19 Long An.

Sau đó, hàng loạt cơ hội được đội bóng Long An tạo ra. Tuy nhiên phải đến cuối hiệp 1, đội bóng Long An mới tìm được bàn thắng mở tỷ số. Dương Anh Tú là người ghi bàn sau đường chuyền như đặt của Lê Hoàng Hải.

Tiền đạo Dương Anh Tú thi đấu nổi bật với 2 bàn thắng

Bước sang hiệp 2, đội bóng Long An vẫn là đội ép sân, trong khi đó U19 Long An chủ động chơi phòng ngự, phản công. Dù bị ép sân, nhưng các cầu thủ U19 Long An vẫn có một vài tình huống phản công nguy hiểm. Phút 51, từ pha phản công, Lý Hữu Nhân tung cú sút quyết đoán, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ban Huấn luyện nhắc nhở các cầu thủ trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp

Đến phút 69, đội bóng Long An tìm được bàn thắng thứ 2, người ghi bàn vẫn là tiền đạo Dương Anh Tú. Dẫn trước 2 bàn thắng nhưng Huấn luyện viên Ngô Quang Sang vẫn không muốn các học trò dừng lại khi liên tục chỉ đạo các cầu thủ tấn công ghi thêm các bàn thắng.

Và trong 20 phút cuối trận, đội bóng Long An còn ghi thêm 3 bàn thắng vào lưới U19 Long An. Các cầu thủ ghi bàn lần lượt là Hoàng Dương, Nguyễn Khánh và Ngọc Phương tại các phút 74, 83 và 89 để khép lại trận thắng với tỷ số 5-0.

Về cơ bản, đội bóng Long An hoàn thành nhiệm vụ trong khâu ghi bàn

Sau trận dấu, Huấn luyện viên Ngô Quang Sang chia sẻ, đây là trận đấu tập nhưng có ý nghĩa với đội bóng, một số cầu thủ ít thi đấu được tạo cơ hội để bắt nhịp với lối chơi. Dù thi đấu với U19, nhưng tôi vẫn muốn các em ghi bàn thật nhiều khi có điều kiện để tìm cảm giác ghi bàn trước khi bước vào vòng 1, Giải bóng đá hạng Nhất sắp tới.

Nói về trận thi đấu Cúp Quốc gia vừa qua, Huấn luyện viên Ngô Quang Sang cho rằng các cầu thủ trong đội đã chơi tốt, có nhiều cơ hội ghi bàn hơn đội bạn. Tuy nhiên, một phần do thiếu may mắn, một phần do điều kiện thời tiết mưa lớn đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của đội. Trận đấu phải phân định bằng loạt sút luân lưu, đội bóng Long An thiếu may mắn nên đành chấp nhận.

17 giờ ngày 07/6 tới, đội bóng Long An sẽ chính thức bước vào thi đấu vòng 1, Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia trong chuyến làm khách trên sân 19/8 gặp đội bóng phố biển Sana Khánh Hòa./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết