Tiếng Việt | English

10/08/2015 - 10:01

Long An: Rộn ràng năm học mới

Ngày tựu trường đã đến, báo hiệu cho năm học 2015-2016 chính thức bắt đầu. Hiện nay, tại các trường học, học sinh (HS) hòa chung không khí rộn ràng, hân hoan đón năm học mới. Gặp lại thầy cô, bạn bè, các em HS cùng ríu rít kể nhau nghe những câu chuyện ngày hè. Trong 2 tuần đầu tháng 8 này, HS được làm quen với lớp, tham gia lao động và ôn tập kiến thức cũ, tạo đà cho năm học mới.


Học sinh tham gia vệ sinh lớp học trong năm học mới

Sau những ngày tháng hè yên ắng, các trường học nay đã rôm rả tiếng nói cười của HS. Trong đó, cấp THCS và THPT tựu trường vào ngày 3-8-2015, cấp mầm non và tiểu học tựu trường ngày 10-8-2015. Quay lại trường lớp, các em được gặp lại thầy cô, bạn bè và làm quen thêm nhiều bạn mới.

Em Võ Giản Quế Phương, HS lớp 9/6, Trường THCS Lý Tự Trọng (TP.Tân An) vui vẻ nói: "Trở lại trường, được gặp thầy cô, bạn bè em rất vui. Sau vài tháng không gặp nhau, em nhận thấy mỗi bạn có một nét mới riêng. Chúng em cùng chia sẻ nhau nghe những chuyến đi du lịch xa hay về quê thăm nội, ngoại. Ngoài ra, em cũng rất hào hứng chào đón năm học mới này, vì năm nay là năm cuối cấp, rất quan trọng với em. Nhóm bạn thân chúng em đã tự hứa với nhau phải quyết tâm và cố gắng để có kết quả học tập thật tốt ở cuối năm học".

Bên cạnh gặp lại thầy cô, bạn bè và cùng nhau nhỏ to tâm sự, trong 2 tuần đầu tiên, HS còn tham gia lao động tại khuôn viên sân trường như làm cỏ, tưới cây, quét rác,... Ngoài ra, các em còn tham gia lao động tại lớp học như quét dọn phòng học, lau cửa kiếng,... Thời gian này cũng là điều kiện thuận lợi giúp giáo viên chủ nhiệm và HS có dịp làm quen, tìm hiểu nhau và thống nhất đưa ra những nội quy trong lớp học,...

Riêng các trường học thuộc vùng sâu, vùng xa và ở cấp THPT, giáo viên chủ nhiệm còn đặc biệt chú ý về sĩ số HS. Hết tuần đầu tiên, nếu HS chưa ra lớp giáo viên chủ nhiệm tìm hiểu nguyên nhân và đến từng gia đình vận động HS ra lớp.

Cô Phan Thị Dạ Thảo, Hiệu trưởng Trường THPT Thạnh Hóa (huyện Thạnh Hóa) chia sẻ: Trong tuần đầu tiên, trường còn khá nhiều HS chưa ra lớp, đặc biệt HS lớp 10. Nhà trường đã tiến hành lên kế hoạch vận động HS ra lớp. Trong đó, giáo viên chủ nhiệm lớp nào có HS chưa ra lớp sẽ đến từng nhà HS để tìm hiểu nguyên nhân, vận động ra lớp và có hướng giúp đỡ nếu các em có hoàn cảnh khó khăn. Công tác vận động sẽ cố gắng hoàn tất trong tuần thứ 2, để đảm bảo khi chương trình học chính thức được bắt đầu, tất cả HS đều được đến trường.

Trong 2 tuần đầu, một trong những công tác quan trọng không thể thiếu là ôn tập đầu năm. Theo đó, HS được ôn tập các môn chính như Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học,… nhằm giúp các em nắm lại kiến thức cũ, tạo nền tảng vững chắc cho các em chuẩn bị bước vào chương trình chính thức của năm học mới.

Sau 2 tuần khởi động, các em HS sẽ chính thức vào chương trình học của năm học 2015-2016. Tuần đầu tiên của chương trình năm học mới với cấp THCS và THPT sẽ bắt đầu vào ngày 17-8-2015, cấp mầm non và tiểu học sẽ vào ngày 24-8-2015.

Với niềm hân hoan, sự quyết tâm của HS trong năm học mới và sự chuẩn bị kỹ của nhà trường từ cơ sở vật chất đến đội ngũ giáo viên, phương pháp giảng dạy mới,... hứa hẹn năm học 2015-2016 sẽ có nhiều thắng lợi mới./.

Ngọc Sương 
 

Chia sẻ bài viết