Tiếng Việt | English

03/08/2015 - 17:15

Long An: Rút kinh nghiệm trong phối hợp giải quyết vụ việc ở cột mốc 203

Chủ tịch UBND tỉnh – Đỗ Hữu Lâm trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ

Sáng 3-8, tại Hội trường Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Long An, Chủ tịch UBND tỉnh – Đỗ Hữu Lâm chủ trì hội nghị rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp giữa các lực lượng đối với vụ việc xảy ra trên biên giới gần đây tại cột mốc 203.

Theo Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đại tá – Nguyễn Văn Thành, từ tháng 5 đến ngày 19-7-2015, có 4 lần một số người dân Campuchia bị lôi kéo, kích động đã đến khu vực biên giới Việt Nam-Campuchia. Cụ thể là khu vực cột mốc số 203 thuộc xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An để gây rối với nhiều lý do. Trong đó, nổi cộm nhất là vụ việc vào ngày 28-6 và 19-7-2015.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, trong giải quyết sự việc trên, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ Tư lệnh BĐBP đã có sự chỉ đạo, lãnh đạo kịp thời. Các lực lượng chức năng và các ngành, các cấp trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với nhau, nắm chắc diễn biến tình hình, kịp thời xử lý tình huống đúng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta, không để xảy ra xô xát.

Ngoài ra, các đoàn thể và địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động. Các ngành chức năng Long An thực hiện tốt công tác đối ngoại, chủ động phối hợp tốt với lực lượng chức năng Campuchia trong xử lý các vấn đề nảy sinh…/.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết