Tiếng Việt | English

03/12/2019 - 18:27

Long An: Sẵn sàng cho lễ phát động phong trào bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa và thu gom xử lý rác thải

UBND tỉnh Long An sẽ tổ chức Lễ "Phát động phong trào bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa và thu gom xử lý rác thải" vào ngày 04/12. Hiện nay, các công tác chuẩn bị cho việc này đã hoàn tất. TP.Tân An được chọn làm điểm để tổ chức, đồng thời các địa phương khác tổ chức hưởng ứng theo kế hoạch.

Theo kế hoạch, lễ phát động sẽ được UBND tỉnh tổ chức ngày 04/12, điểm tại công viên TP.Tân An. 

Long An sẵn sàng cho lễ phát động phong trào bảo vệ môi trường

Trước khi diễn ra lễ phát động, các sở, ban, ngành tỉnh phối hợp TP.Tân An họp bàn, thống nhất kế hoạch để triển khai thực hiện. Hiện nay, một số tuyến đường trên địa bàn Tân An đã được treo băng rôn hưởng ứng. Bên cạnh đó, các đơn vị đã tổ chức dọn vệ sinh môi trường, hướng dẫn các tuyến đường để diễu hành mit tinh và tuyến đường hướng dẫn đến địa điểm trồng cây xanh,...

Chương trình lễ phát động được thông tin, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tại lễ phát động, mit tinh hưởng ứng, ra quân diễu hành, tổ chức thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh môi trường khu vực tổ chức và trồng, chăm sóc cây xanh. Với khoảng 800-1.000 đại biểu tham dự, từ 500-600 người tham gia diễu hành và sẽ tổ chức trồng 2.000 cây xanh tại Trường THCS Cần Đốt (phường 6, TP.Tân An).

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Long An - Võ Minh Thành nhấn mạnh, hiện nay, công tác chuẩn bị ở tất cả các khâu đã hoàn tất. Sở phối hợp UBND TP.Tân An kiểm tra lại một lần nữa trước khi buổi lễ diễn ra để bảo đảm kế hoạch được thực hiện chu đáo, tránh bị sơ suất. Bên cạnh đó, một số địa phương tổ chức hưởng ứng lễ phát động cũng đã làm kế hoạch chi tiết và gửi về sở để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh. Tin tưởng, buổi lễ phát động sắp tới sẽ đạt hiệu quả như yêu cầu đề ra./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích