Tiếng Việt | English

18/10/2016 - 19:37

Long An số người nhiễm HIV không tăng

Ngày 18/10, Sở Y tế Long An tổ chức Sơ kết Chương trình phòng, chống HIV/AIDS và lập kế hoạch tiếp nhận chuyển giao các hoạt động Dự án Hỗ trợ phòng, chống HIV/AIDS (gọi tắt là VAAC-US.CDC) tỉnh Long An.

Tháng 9/2016, toàn tỉnh có 186/192 xã phường phát hiện ca nhiễm HIV (96,9%) với 4.598 người nhiễm HIV/AIDS, 1.329 ca tử vong; số bệnh nhân còn sống đang quản lý trong cộng đồng là 1.452, ngoài ra, có một số trường hợp được các trường, trại đang đóng trên địa bàn tỉnh quản lý.


Các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong phòng, chống HIV/AIDS nhận bằng khen của UBND tỉnh

Từ năm 2013 đến nay, số người nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh có xu hướng không tăng. Để đạt kết quả trên, Sở Y tế và Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS không ngừng phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể đẩy mạng các hoạt động như: Hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS; Hoạt động can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV; hoạt động dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS,…

Dịp này, Sở Y tế Long An còn tổ chức lập kế hoạch tiếp nhận chuyển giao dự án VAAC-US.CDC. Được biết thời gian dự án VAAC-US.CDC bắt đầu là 12/2014 và kết thúc ngày 31/12/2016. Thời gian qua, các hoạt động, chương trình do dự án hỗ trợ tại Long An như: Can thiệp giảm tác hại; tư vấn và xét nghiệm HIV tự nguyện; chăm sóc, điều trị, hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS; phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con; điều trị phối hợp Lao/HIV.

Nhằm bảo đảm chất lượng và hiệu quả sau khi dự án VAAC-US.CDC tại tỉnh Long An kết thúc, ngành đã phân công các đơn vị tiếp nhận các hoạt động, chương trình như: Đơn vị Trung tâm Phòng, chống HIV/ AIDS, Khoa khám bệnh Bệnh viện Đa khoa Long An, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh,… ./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết