Tiếng Việt | English

10/08/2015 - 13:38

Long An: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND và 10 năm Ngày hội Toàn dân

Tập trung giáo dục cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nâng cao ý thức trách nhiệm “Hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, làm tốt công tác dân vận, tăng cường đoàn kết nội bộ, xây dựng kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, phong cách ứng xử văn hóa khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân, thắt chặt mối quan hệ phối hợp với các lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự (ANTT).

Hội Phụ nữ Công an tỉnh thăm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Ba, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ

Ngay từ đầu năm 2015, CA tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với nội dung “CA Long An thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) Việt Nam và 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ)”; phối hợp Báo Long An thực hiện ấn phẩm đặc biệt và tăng cường tiểu mục tuyên truyền trên trang thông tin điện tử CA tỉnh về hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống của lực lượng CAND (19-8-1945 - 19-8-2015).

Để công tác tuyên truyền được sâu rộng, đậm nét, CA tỉnh đã tổ chức họp thông tin báo chí nhằm định hướng thông tin tuyên truyền cho đại diện các cơ quan báo, đài đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp báo, Đại tá Phạm Hữu Châu - Phó Giám đốc CA tỉnh đánh giá cao sự phối hợp của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trong công tác tuyên truyền bảo đảm ANTT và các hoạt động của lực lượng CA tỉnh trong thời gian qua. Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 10 năm Ngày hội TDBVANTQ, CA tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác của các cơ quan báo chí, tiếp tục tuyên truyền hoạt động của lực lượng CA trong nhiệm vụ, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh hiến máu tình nguyện

Thực hiện Kế hoạch của Bộ CA và Trung ương Đoàn TNCS.HCM về việc tổ chức Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19-8-1945 – 19-8-2015) và 10 năm Ngày hội TDBVANTQ (19-8-2005 – 19-8-2015), CA tỉnh và Đoàn TNCS.HCM tỉnh tăng cường thực hiện nhiều hoạt động tổ chức, chỉ đạo, triển khai cuộc thi đạt hiệu quả tốt nhất. Cuộc thi đã nhận gần 3.000 bài dự thi của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) từ các đơn vị, Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã nhận được 573 bài thi viết và 7 video clip có chất lượng do các đơn vị tuyển chọn.

Các bài thi bảo đảm đúng nội dung câu hỏi đề ra. Nhiều bài được đầu tư về hình thức và có thêm phụ lục kèm theo, thể hiện được cảm xúc, suy nghĩ chân thật, được dẫn chứng bằng nhiều gương CA trong thực tế và gương các anh hùng liệt sĩ. Nhiều đơn vị đã tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi như: Bến Lức, Cần Đước, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh,...

Kết thúc cuộc thi, có 10 bài viết và 5 video clip đạt giải cấp tỉnh, trong đó, Ban Tổ chức đã chọn 10 bài viết và 2 video clip xuất sắc nhất để dự thi cấp Trung ương.

CA tỉnh đã có nhiều hoạt động thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa. Ngay từ đầu năm 2015, lãnh đạo CA các cấp trong tỉnh thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội giúp dân, thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ CA, thương binh, bệnh binh CA tiêu biểu và người dân nghèo gặp khó khăn...

Cán bộ, chiến sĩ tham gia Hội thi chạy đua vũ trang

Cụ thể, CA tỉnh phối hợp các mạnh thường quân trao 21 xe lăn cho người tàn tật; tặng 35 triệu đồng cho 3 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thủ Thừa; trao 50 triệu đồng xây dựng cầu giao thông nông thôn trên địa bàn thị trấn Thủ Thừa và hỗ trợ 20 triệu đồng cho trường mẫu giáo thị trấn sửa chữa cơ sở vật chất. Tổng kinh phí gần 150 triệu đồng, trong đó, gia đình Đại tá Lê Minh Hùng - Phó Giám đốc CA tỉnh tài trợ 105 triệu đồng.

Tại huyện Châu Thành, lãnh đạo CA huyện đã trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Rồng, ngụ ấp Phú Tây A, xã Thanh Phú Long. Bà Nguyễn Thị Rồng có công với cách mạng được Nhà nước tặng thưởng Huy chương Kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Hiện gia đình bà đang gặp khó khăn về nhà ở. Căn nhà được xây dựng với số tiền 50 triệu đồng, do CA huyện Châu Thành vận động cán bộ, chiến sĩ và các mạnh thường quân đóng góp.

Ngoài ra, CA tỉnh tổ chức trao nhà đồng đội cho đồng chí Lê Văn Khỏi - Phó Trưởng Trạm CA kiểm soát xuất nhập cảnh Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp. Căn nhà được xây dựng kiên cố, khang trang với kinh phí trích từ Quỹ nghĩa tình đồng đội của Bộ Công an 70 triệu đồng, còn lại do gia đình đóng góp.

Phòng Hậu cần Kỹ thuật và đoàn y, bác sĩ Bệnh xá CA tỉnh đã tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân tại xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ. Dịp này, đoàn cũng trao 200 phần quà gồm mì gói, đường, dầu ăn,... cho những người dân đến khám, chữa bệnh, với kinh phí 40 triệu đồng do Công ty TNHH XD Đại Quang, phường 5, TP.Tân An tài trợ.

Những hoạt động thiết thực trên đã góp phần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng CA và nhân dân, tạo hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân. 

Bên cạnh đó, Đoàn TNCS.HCM CA tỉnh còn tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, với 100 ĐVTN các cơ sở Đoàn trực thuộc CA tỉnh và Chi đoàn CA TP.Tân An tham gia, đã tiếp nhận 120 đơn vị máu. Đoàn Thanh niên CA tỉnh đã tổ chức được 3 đợt hiến máu tình nguyện.

Đoàn Thanh niên CA tỉnh cũng vừa hoàn thành chiến dịch tình nguyện hè năm 2015 với chủ đề “Hành quân xanh” tại xã Bình Thành, huyện Đức Huệ. Tham gia chiến dịch có gần 40 ĐVTN là những đảng viên trẻ và đoàn viên ưu tú của CA tỉnh và huyện Đức Huệ.

Qua 4 ngày thực hiện chiến dịch với tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, ĐVTN CA tỉnh đã giúp người dân địa phương sửa đường, phát quang bụi rậm, tỉa cây che khuất tầm nhìn từ tuyến Cây Gáo và kênh Thanh niên xung phong với chiều dài 6km; sửa chữa 1 cầu giao thông nông thôn; sửa 3 nhà dân xuống cấp.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh giúp dân sửa nhà tại xã Bình Thành, huyện Đức Huệ

Ngoài ra, ĐVTN CA tỉnh còn giao lưu với chi đoàn ấp, giúp học sinh yếu trên địa bàn ôn tập hè; tặng 200 ghế nhựa cho học sinh Trường Tiểu học Bình Thành; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng đang gặp nhiều khó khăn; bàn giao đưa vào sử dụng 1 căn nhà nhân ái cho lực lượng nòng cốt trong phong trào TDBVANTQ của xã trị giá 50 triệu đồng; bàn giao kinh phí xây dựng cầu giao thông nông thôn trị giá 30 triệu đồng và 40 bộ quần áo cho lực lượng dân phòng xã trị giá 16 triệu đồng.

Tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua vì ANTQ ở CA các đơn vị, địa phương và Đại hội thi đua vì ANTQ ở CA tỉnh để lựa chọn đại biểu dự Đại hội thi đua vì ANTQ lần thứ XII của lực lượng CAND do Bộ CA tổ chức. Phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND và 10 năm Ngày hội TDBVANTQ, 65 năm Ngày truyền thống CA xã.

Nội dung thi đua tập trung thực hiện có hiệu quả các mặt công tác CA năm 2015. Trong đó, đẩy mạnh cải cách hành chính trên lĩnh vực quản lý nhà nước về ANTT, chủ động phòng ngừa, tích cực đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc an ninh chính trị, tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. CA tỉnh còn tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao ở các cấp, đồng thời tuyển chọn vận động viên tham gia Đại hội khỏe Vì ANTQ năm 2015 do Bộ CA tổ chức.

Qua các hoạt động kỷ niệm nhằm giúp CBCS nhận thức sâu sắc về truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam và tiếp tục phát huy sức mạnh của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ. Từ đó, tiếp thêm nghị lực cho CBCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao cho trong tình hình mới./.

T.Phượng

Chia sẻ bài viết