Tiếng Việt | English

06/03/2018 - 15:41

Long An: Sôi nổi hội trại tòng quân 2018

Ngày 06/3, các địa phương trong tỉnh Long An đồng loạt tổ chức Hội trại tòng quân năm 2018 với nhiều hoạt động sôi nổi.

Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng quà, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ (ảnh chụp tại huyện Cần Đước).    Ảnh: Nguyễn Duy

Các tiểu trại trên địa bàn thị xã Kiến Tường.  Ảnh: Tuấn Hùng

Năm nay, Long An tuyển 1.400 thanh niên lên đường nhập ngũ. Ngay từ 9 giờ sáng, các tân binh được ban chỉ huy quân sự các xã, phường, thị trấn đưa về điểm tập kết, cùng tham gia các hoạt động dựng trại, trang trí lều trại. Buổi chiều, tân binh cùng với đoàn viên thanh niên địa phương tham gia các trò chơi dân gian, trò chơi sân khấu hóa và tham gia hoạt động đốt lửa trại vào buổi tối,...

* Giao quân đợt này, thị xã Kiến Tường có 38 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó, giao cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng 15 thanh niên, 22 thanh niên giao cho Tiểu đoàn 1 Trung đoàn 738 – Bộ CHQS tỉnh Long An và 1 thanh niên nhập ngũ tại Tiểu đoàn 180 – Quân khu 7.

Các tân binh dâng hương tại đền tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trong Chiến dịch Mậu Thân 1968.   Ảnh: Tuấn Hùng

Có 8 tiểu trại đại diện cho 8 xã, phường trên địa bàn thị xã, mỗi tiểu trại mang một nét độc đáo riêng. Ban tổ chức sắp xếp cho lãnh đạo thị xã cùng các tân binh dâng hương tại đền tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trong Chiến dịch Mậu Thân 1968, để tưởng nhớ công ơn các thế hệ đi trước đã hy sinh cho hòa bình độc lập của dân tộc.

* Huyện Đức Hòa có 190 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, 11 thanh niên thực hiện nghĩa vụ trong ngành công an, thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học, tốt nghiệp trung học phổ thông chiếm tỷ lệ cao.

Tham gia trò chơi trong chuỗi hoạt động hội trại.    Ảnh: Quỳnh Trang

Trong 190 thanh niên nhập ngũ năm 2018 của huyện Đức Hòa có 78 thanh niên tình nguyện phục vụ tại ngũ và 25 bạn tình nguyện phục lâu dài, có 4 đảng viên.

Có 22 đơn vị tham gia hội trại, gồm 20 xã, thị trấn và khối cơ quan, trường học với cổng trại mang tên những người anh hùng như Châu Văn Liêm, Nguyễn Văn Dương, Huỳnh Văn Tạo, Nguyễn Thị Hạnh, Thi Văn Tám,... và nhiều tên trại còn thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, lòng yêu nước của thế hệ thanh niên hôm nay như sức trẻ tình nguyện, biển đảo quê hương, vinh danh người chiến sĩ, tự hào tuổi trẻ.

* Hội trại tòng quân năm nay tại huyện Cần Giuộc với nhiều hoạt động sôi nổi: Thiết kế, trang trí cổng lều trại, tham gia các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, sinh hoạt truyền thống, thi nét đẹp quân nhân,....

Hình ảnh trang trí đẹp mắt tại hội trại.    Ảnh: Phương Cảnh – Thất Huy

Có 18 tiểu trại, gồm trại chỉ huy và 17 trại của các xã, thị trấn được trang trí đẹp mắt, phản ánh những nét đặc trưng, thế mạnh về kinh tế - xã hội cũng như truyền thống chiến đấu kiên cường, bất khuất của địa phương. Bên trong mỗi tiểu trại có bàn thờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ, bình hoa, mâm trái cây sản vật địa phương cùng các khẩu hiệu thể hiện sự quyết tâm của tuổi trẻ.

Đặc biệt, hình ảnh, tiểu sử về những anh hùng liệt sĩ, những người có công trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc như Nguyễn Thị Bảy, Nguyễn Thị Một, Nguyễn Thái Bình,… được trưng bày và trang trí tạo sự nổi bật cho các tiểu trại.

* Hội trại tòng quân huyện Thủ Thừa năm nay thu hút gần 300 trại sinh và tân binh tham gia, với 13 lều trại và 1 trại chỉ huy. Các tiểu trại được thiết kế trang trí với nhiều cổng trại sinh động, phong phú, từng cổng trại là tên các anh hùng, những tấm gương tiêu biểu như Trần Thị Sữa, Nguyễn Văn Khánh, Châu Thị Kim, Nguyễn Thị Ba,… được thể hiện qua bàn tay khéo léo của các đoàn viên thanh niên.

Chuẩn bị tổ chức múa lân đưa tân binh tập trung lên hội trại.    Ảnh: Mộng Đào – Trung Hiếu

Năm nay, huyện Thủ Thừa có 117 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và được tỉnh giao chỉ tiêu giao quân 110 thanh niên, giao quân tại 4 đơn vị là Tiểu đoàn cảnh vệ 180; Sư đoàn Bộ binh 5; Phòng không 307 và Tiểu đoàn 1 - Trung đoàn 738 Bộ CHQS tỉnh.

* Ngoài các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018, hội trại tại huyện Mộc Hóa còn có gần 200 đoàn viên thanh niên, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và gia đình tân binh tham gia.

Cổng trại Nguyễn Trung Trực.    Ảnh: Bé Ngoan – Thanh Nhãn

Không khí hội trại tòng quân diễn ra hết sức náo nhiệt. Các khẩu hiệu động viên tinh thần thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ như “Vâng lời Bác dạy, chúng cháu tòng quân”, “Tuổi trẻ Mộc Hóa, giữ vững truyền thống”, “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”,…. được bố trí tràn ngập không gian hội trại, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về trách nhiệm, nghĩa vụ cũng như nhiệt huyết của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Hội trại tòng quân huyện Tân Hưng thu hút hơn 200 đoàn viên thanh niên cùng tân binh tham gia. Với 12 tiểu trại mang tên các anh hùng như Nguyễn Văn Trỗi, Lý Tự Trọng, Trần Văn Ơn,… và các hoạt động sôi nổi như trang trí trại, các trò chơi vận động, giao lưu văn văn nghệ, giúp các thanh niên làm quen với môi trường tập thể, chuẩn bị tốt tư tưởng, an tâm học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội.

Biểu diễn văn nghệ khai mạc Hội trại tòng quân.    Ảnh: Văn Đát

Năm nay, huyện Tân Hưng được giao chỉ tiêu giao quân 60 thanh niên, giao quân tại 3 đơn vị là Sư đoàn Bộ binh 5 - Quân khu 7, Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Trung đoàn 738 - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Trong đó có 2 thanh niên là đảng viên, 2 thanh niên có trình độ cao đẳng, 3 thanh niên trình độ trung cấp, 100% thanh niên viết đơn tình nguyện.

Các đoàn viên thanh niên tham gia các trò chơi vận động.    Ảnh: Văn Đát

* Thượng tá Trần Trọng Nhân - Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Cần Đước cho biết: Đợt giao quân năm 2018, trong số 157 thanh niên của huyện Cần Đước trúng tuyển có 5 đảng viên, số còn lại đều là đoàn viên; trên 45% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp, gần 23% thanh niên tốt nghiệp trung học phổ thông.

Các tân binh tham gia trò chơi.    Ảnh: Nguyễn Duy

Ban tổ chức hội trại đã chuẩn bị nhiều chương trình hoạt động phong phú cho các tân binh và đoàn viên thanh niên thuộc 17 tiểu trại: Tham gia các trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa văn nghệ, cùng tặng hoa và quà cho thanh niên, tạo không khí vui tươi để khích lệ tinh thần các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018.

Hội trại tòng quân là dịp để các đoàn viên thanh niên giao lưu, kết bạn, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên thanh niên với lực lượng vũ trang, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tạo không khí vui tươi, hăng hái cho các chiến sĩ trẻ và các đoàn viên thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ vào sáng 07/3/2018./.

Nhóm PV-CTV

Chia sẻ bài viết