Tiếng Việt | English

15/02/2017 - 15:32

Long An: Sôi nổi hội trại tòng quân

Trong 2 ngày 14-15/02, Ban Chỉ huy Quân sự phối hợp Đoàn TNCS.HCM 15 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Long An sôi nổi tổ chức Hội trại tòng quân năm 2017.

* Tại huyện Cần Giuộc, hội trại năm nay có 18 tiểu trại, với 400 tân binh và cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, sinh hoạt truyền thống, thi nét đẹp quân nhân,....


Trao quân trang cho thanh niên lên đường nhập ngũ



Một số hình ảnh tại hội trại

Với không khí náo nức, vui tươi, hội trại truyền thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho tuổi trẻ huyện Cần Giuộc hăng hái, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

* Với chủ đề "sức trẻ tình nguyện", đông đảo đoàn viên thanh niên huyện Tân Thạnh tham gia Hội trại tòng quân năm 2017 cùng với 110 thanh niên đang trong khí thế hăng hái chuẩn bị lên đường nhập ngũ.



Thiết kế trại với nhiều ý tưởng độc đáo và mang nhiều ý nghĩa

Đoàn thanh niên các xã, thị trấn phối hợp các chi đoàn khối cơ quan thực hiện phần thiết kế trại với nhiều ý tưởng độc đáo và mang nhiều ý nghĩa. Ngoài cổng trại chính và trại chỉ huy, có 13 trại trổ tài thi trại đẹp, cắm hoa và trưng bày mâm ngũ quả đẹp mắt. Cổng trại được làm từ các vật liệu cây nhà lá vườn và được đặt tên anh hùng dân tộc kèm tiểu sử để giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Hội trại với nhiều hoạt động sôi nổi: Trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, nói chuyện truyền thống, đốt lửa trại,...

* Hội trại tòng quân huyện Thủ Thừa năm 2017 được tổ chức tại sân vận động huyện.

Hội trại thu hút gần 300 đoàn viên thanh niên cùng tân binh tham gia. Với 14 tiểu trại cùng những tên riêng của từng trại là tên của các anh hùng, những tấm gương tiêu biểu: Nguyễn Văn Khánh, Châu Thị Kim, Nguyễn Thị Ba,… từ đó khơi gợi lòng tự hào dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với các tân binh.


Hội trại thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham gia

Năm 2017, huyện Thủ Thừa có 120 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 8 thanh niên là đảng viên, còn lại là đoàn viên, 10 thanh niên có trình độ đại học, 17 cao đẳng, 11 trung cấp, số còn lại có trình độ từ lớp 8 trở lên.

Năm nay, huyện Thủ Thừa được giao chỉ tiêu giao quân là 114 thanh niên, giao quân tại 4 đơn vị là Tiểu đoàn Cảnh vệ 180, Trung đoàn 271, Trung đoàn 738 và Lữ đoàn Thông tin 23.

* Với chủ đề “Tự hào Cần Đước anh hùng”, hòa cùng không khí náo nức, vui tươi, Hội trại tòng quân năm 2017 huyện Cần Đước truyền thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho tuổi trẻ trước khi lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.


Tặng quà cho các tân binh.

Theo Thượng tá Phạm Văn Toản - Chính trị viên Ban CHQS huyện: Đợt giao quân năm 2017, trong số 171 thanh niên trúng tuyển có 7 đảng viên, đạt 4,32%, số còn lại đều là đoàn viên; 72,83% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp.



Tân binh tham gia các trò chơi.

Ban Tổ chức hội trại chuẩn bị nhiều chương trình hoạt động phong phú cho các tân binh và đoàn viên thanh niên thuộc 17 tiểu trại: Tham gia các trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa - văn nghệ, cùng tặng hoa và quà cho thanh niên, tạo không khí vui tươi để khích lệ tinh thần các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017.

* Tại Ban CHQS thị xã Kiến Tường diễn ra Hội trại tòng quân năm 2017 với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Kiến Tường”.


Tân binh dâng hương lên đền thờ Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều

Đợt này, thị xã Kiến Tường có 40 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó 20 tân binh giao quân về Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 738, Bội Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An và 20 tân binh được giao về Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Tham gia Hội trại tòng quân có 8 tiểu trại, ngoài các tân binh còn có trên 100 thanh niên đại diện cho thanh niên 8 xã, phường trên địa bàn thị xã tham dự. Hội trại tòng quân là dịp để các đoàn viên thanh niên giao lưu, kết bạn, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên thanh niên với lực lượng vũ trang, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Bến Lức diễn ra Hội trại tòng quân năm 2017. Tham dự có lãnh đạo huyện, cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND, thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự 15 xã, thị trấn cùng gia đình và 138 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.


Lãnh đạo huyện Bến Lức tặng quà, động viên thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Thành Nhân mong muốn, thanh niên tiếp tục phát huy trách nhiệm, tinh thần, nhiệt huyết cách mạng, phấn khởi, hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, xác định cho mình lập trường chính trị, tư tưởng vững vàng, ý chí quyết tâm cao, vượt qua mọi khó khăn, ra sức học tập, rèn luyện để trở thành người chiến sĩ gương mẫu trong Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.


Quang cảnh hội trại

Sau lễ khai mạc hội trại, các đồng chí lãnh đạo huyện đến thăm hỏi các đơn vị trại và động viên các thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ góp phần bảo vệ vững chắc biên cương, vùng trời và biển, đảo của Tổ quốc.

* Tại thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, cờ hoa rực rỡ, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa bàn huyện rộn ràng tổ chức hội trại tòng quân tuyển 62 thanh niên lên đường nhập ngũ.


Lãnh đạo huyện Đức Huệ thăm hỏi, động viên thanh niên

Ấn tượng với những gian trại thiết kế bằng “cây nhà lá vườn” gồm những nguyên liệu lá dừa, tre nứa, dây leo, hoa dại,… mang đậm nét vùng biên. Mỗi trại trang trọng mang tên người anh hùng của quê hương thể hiện ý nghĩa sâu sắc.

Thanh niên trúng tuyển, đoàn viên, người thân thanh niên,... tham gia sôi nổi, hào hứng với các trò chơi kéo co, đập heo đất, nhảy bao bố, những hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao.

Bên cạnh tạo không khí vui tươi trước ngày lên đường, huyện tổ chức cho thanh niên đến viếng nghĩa trang liệt sĩ, thắp hương Khu di tích lịch sử Bình Thành, Khu di tích Bình Hòa Nam, cựu chiến binh nói chuyện truyền thống, gặp gỡ với quân nhân vừa xuất ngũ trở về,…

* Sự rực rỡ, hoàng tráng và sinh động với sự tham gia đông đảo của nhân dân tham gia hội trại tòng quân khơi thêm niềm vinh dự, tự hào của 184 thanh niên (107 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; tỷ lệ con em cán bộ, công chức nhập ngũ cao nhất toàn tỉnh - 24 thanh niên) huyện Đức Hòa lên đường nhập ngũ.


Đoàn viên thanh niên huyện Đức Hòa động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

Tại Đức Hòa có 22 tiểu trại, mỗi gian trại mang một nét riêng gắn với truyền thống của từng địa phương. Đài vinh quang được trang trí đẹp và trang trọng làm cho mỗi thanh niên đặt chân đến là cảm nhận được niềm vinh dự của tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc.


Sôi nổi các hoạt động trong hội trại.   Ảnh: Nhã Phương

Thật sôi nổi với các hoạt động vui chơi, hào hứng, trẻ trung qua những ca khúc do thanh niên thể hiện trong đêm văn nghệ và đầm ấm bên đêm lửa trại,…

* Tại TP.Tân An, nét đẹp của thành phố trẻ, truyền thống, tên những vị anh hùng hội tụ trang trọng trong không gian của hội trại tòng quân với chủ đề “Tuổi trẻ giữ nước”.


Thanh niên TP.Tân An sôi nổi tham gia các trò chơi trong ngày hội trại

Không khí hội trại diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động: Thi trại đẹp, các trò chơi dân gian, tuyên dương đảng viên trẻ, tặng quà cho thanh niên, nói chuyện truyền thống,… Nét độc đáo của những gian trại với những hoạt động sinh động tạo khí thế lên đường của 135 thanh niên thành phố.

* Hội trại tòng quân huyện Tân Trụ tổ chức trong Khu di tích Nguyễn Trung Trực-Vàm Nhựt Tảo.


Lãnh đạo huyện Tân Trụ thăm hỏi, động viên thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ. Ảnh: Văn Đát

Hội trại diễn ra với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn có những tiết mục mang nhiều ý nghĩa: Thi tìm hiểu kiến thức về chủ quyền biển, đảo Việt Nam, Luật Nghĩa vụ quân sự; trò chơi vận động “Chúng tôi là tân binh”, “Vinh danh người chiến sĩ”, thi dân vũ và chương trình giao lưu văn nghệ,…

Trong hội trại, đặc biệt ấn tượng với hoạt động tổ chức sinh nhật cho những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự có cùng ngày sinh trong tháng 2. Qua đó tiếp thêm sức mạnh, niềm tin của 77 thanh niên ưu tú nối tiếp truyền thống cha ông hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Hội trại sẽ kết thúc vào sáng ngày 16/02/2017, sau đó, các địa phương làm lễ tiễn đưa 1.500 thanh niên về các đơn vị nhận quân./.

Phương Cảnh-Thất Huy- Duy Thanh-Mộng Đào-Trung Hiếu-Nguyễn Duy-Tuấn Hùng-Việt Hằng-Thùy Trang-Nhã Phương

Chia sẻ bài viết