Tiếng Việt | English

27/03/2020 - 09:57

Long An tạm dừng các tuyến xe để phòng, chống Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu tạm dừng các tuyến vận tải hành khách để phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19.

Việc tạm dừng các tuyến xe nhằm góp phần phòng, chống Covid-19 (ảnh minh họa)

Theo đó, bắt đầu từ 0 giờ ngày 28/3, Sở GTVT chỉ đạo tạm dừng các tuyến vận tải hành khách cố định xuất phát từ các huyện biên giới của tỉnh Long An (bao gồm Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Kiến Tường, Mộc Hóa, Đức Huệ) đi, đến TP.Tân An, TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác; tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Long An (bao gồm các tuyến xe buýt nội tỉnh và các tuyến buýt liền kề từ tỉnh Long An đi TP.Hồ Chí Minh).

Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện việc không cấp lệnh vận chuyển cho các phương tiện hợp đồng đi, đến các huyện biên giới nêu trên của đơn vị (trừ các xe đưa rước công nhân nhưng phải bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch). 

Phó Giám đốc Sở GTVT - Đặng Hoàng Tuấn cho biết, tình trạng các xe hợp đồng hoạt động từ tuyến huyện, thị xã biên giới về TP.Tân An và các tỉnh khác khá nhiều, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh. Hiện ngành chức năng của sở phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát, góp phần bảo đảm kiềm chế tình hình lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Cũng theo ông Đặng Hoàng Tuấn, Sở GTVT yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe tiếp tục cho học viên nghỉ học, theo tinh thần tại Công văn số 1217/UBND-VHXH ngày 11/3/2020 của UBND tỉnh Long An về việc tạm dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông người./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết