Tiếng Việt | English

26/04/2017 - 16:04

Long An: Tạm giữ 115kg mỹ phẩm qua pha trộn với dạng bột lỏng màu trắng

Lúc 9 giờ sáng ngày 26/4/2017, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 phối hợp Công an phường 4, TP. Tân An, tỉnh Long An tiến hành tuần tra, kiểm soát và phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 62A 001.79 có dấu hiệu khả nghi nên ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra.

Qua kiểm tra hàng hóa, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 1 lô hàng mỹ phẩm đựng trong túi ny-lon chứa trong thùng giấy, thùng nhựa, chủ phương tiện không xuất trình được giấy tờ liên quan nên lực lượng di lý tang vật về trụ sở Công an phường 4 để kiểm tra.



Lực lượng QLTT kiểm tra lô hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Theo đó, trên xe có 115kg mỹ phẩm qua pha trộn với dạng bột lỏng màu trắng, không hóa đơn, không có nhãn mác, xuất xứ và chưa công bố chất lượng hàng hóa.

Hiện, lô hàng này được Đội QLTT số 3 tạm giữ, xác minh làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Đội trưởng Đội QLTT số 3 - Nguyễn Hùng Tuyên cho biết, số hàng hóa nói trên thuộc Công ty TNHH sản xuất mỹ phẩm Nhân Thuận Phát, đường Võ Văn Môn, phường 4, TP.Tân An. Đây là cơ sở chuyên sản xuất mỹ phẩm.



Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc sau phối trộn đựng trong túi ny-lon

Trước đây, Đội QLTT số 3 từng kiểm tra công ty này, phát hiện nhiều lô hàng mỹ phẩm pha trộn không công bố chất lượng hàng hóa và tạm giữ số hàng trên. Tuy nhiên, khi Đội mời đến để giải quyết theo pháp luật nhưng chủ doanh nghiệp không hợp tác khi được mời.

Ngoài ra, Công ty TNHH sản xuất mỹ phẩm Nhân Thuận Phát và Chi nhánh Công ty Mỹ phẩm Thiên Lộc A có cùng địa chỉ, cùng 1 người đứng tên là chủ doanh nghiệp. Trước đây, sau khi Đội QLTT số 3 kiểm tra, chủ doanh nghiệp này sang tên cho người khác... nhưng hoạt động sản xuất vẫn diễn ra bình thường.

Đây là một trong những hành vi vi phạm pháp luật khá tinh vi nhằm qua mặt lực lượng chức năng. Với những hành vi vi phạm pháp luật và sản xuất hàng hóa không rõ xuất xứ, lực lượng QLTT phối hợp cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, kiểm soát nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng cho người tiêu dùng./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích