Tiếng Việt | English

10/01/2020 - 19:20

Long An: Tạm giữ 5 cá thể rùa răng

Chiều 10/01, Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy (PCCC) rừng thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Long An tổ chức tuần tra dọc các tuyến đường trên địa bàn TP.Tân An. Qua đó, Đội phát hiện và tạm giữ 5 cá thể rùa răng với tổng trọng lượng 11kg.

Tạm giữ 5 cá thể rùa răng có tổng trọng lượng 11kg

Rùa răng còn có tên khác là Càng đước (tên khoa học Heosemys Annandalii) thuộc một loài rùa lớn trong họ Emydidae, có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Những con rùa này sống thủy sinh, ăn cỏ và có thể có kích thước lớn đến hơn 51cm.

Hiện, 5 cá thể rùa răng này đang được tạm giữ tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh Long An và chờ xử lý theo quy định của pháp luật./.

Theo nghị định số 06/2019/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật nguy cấp, quý hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp, rùa răng là loài động vật thuộc nhóm các loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nhóm IIB. Mọi hành vi lưu giữ, buôn bán, vận chuyển rùa răng sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại NĐ 35/2019 với mức phạt tiền từ 15 triệu đến 25 triệu đồng.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết