Tiếng Việt | English

07/08/2020 - 08:37

Long An: Tăng cường bảo đảm an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trước diễn biến phức tạp của Covid-19

Ngày 06/8, UBND tỉnh Long An có công văn số 4688/UBND-VHXH về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 2832/BGDĐT-QLCL ngày 30/7/2020 về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công văn số 2873/BGDĐT-QLCL ngày 03/8/2020 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và Công văn số 2908/BGDĐT-QLCL ngày 04/8/2020 về việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện như sau:

1. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh Đoàn, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai tổ chức Kỳ thi và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại văn bản nêu trên. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, Sở Giáo dục và Đào tạo kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo thực hiện.

2. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh Đoàn

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố để bố trí lực lượng đo thân nhiệt cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh trước mỗi buổi thi; thực hiện vệ sinh khử khuẩn các phòng thi sau mỗi buổi thi.

3. UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Chỉ đạo cơ quan Y tế địa phương phối hợp với các Điểm thi trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh và ngành Y tế.

- Phân công, chỉ đạo các lực lượng tình nguyện viên phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương tham gia hỗ trợ các điểm thi để đo thân nhiệt cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh trước mỗi buổi thi; thực hiện vệ sinh khử khuẩn các phòng thi sau mỗi buổi thi theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Hướng dẫn, tạo điều kiện về chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ, giáo viên, nhất là đội ngũ giảng viên của các Trường Đại học đến làm nhiệm vụ thanh tra tại các điểm thi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch bệnh.

Theo nội dung trên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện./.

P.N

Chia sẻ bài viết