Tiếng Việt | English

03/02/2020 - 15:43

Long An: Tập huấn điều trị và dự phòng dịch bệnh do virus Corona

Ngày 03/02, Sở Y tế Long An tổ chức Hội nghị tập huấn điều trị và dự phòng dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra cho cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh. Giám đốc Sở Y tế Long An – Huỳnh Minh Phúc chủ trì hội nghị.

Giám đốc Sở Y tế Long An – Huỳnh Minh Phúc đề nghị tất cả bệnh viện và các cơ sở y tế phổ biến và thực hiện đúng hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh của Bộ Y tế

Dự hội nghị, đại biểu được tập huấn về công tác phòng, chống dịch; công tác lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm; hướng dẫn, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân bị viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Đại biểu được tập huấn về điều trị và dự phòng dịch bệnh do virus corona

Theo Giám đốc Sở Y tế Long An – Huỳnh Minh Phúc, việc tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân là một nội dung quan trọng trong công tác chuẩn bị các điều kiện để ứng phó với dịch bệnh. Ông đề nghị tất cả bệnh viện và các cơ sở y tế phổ biến và thực hiện đúng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona do Bộ Y tế ban hành theo Quyết định số 125/QĐ-BYT. Sau hội nghị này, các đơn vị nhanh chóng tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế tại đơn vị, cơ sở./.

Ngọc Mận – Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết