Tiếng Việt | English

30/06/2020 - 07:36

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia:

Long An thất bại đáng tiếc trước Bà Rịa - Vũng Tàu

Trong một thoáng mất tập trung, đội bóng Long An phải trả giá với bàn thua duy nhất trong trận đấu.

Chiều ngày 29/6, vòng 5, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2020 tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp đội khách Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là trận đấu tâm điểm của vòng 5 bởi đội chủ nhà Long An đang xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và có chuỗi phong độ ấn tượng trong những vòng đấu vừa qua. Còn đội khách Bà Rịa - Vũng Tàu đang cho thấy sức mạnh của ứng cử viên lên hạng mùa giải năm nay khi giữ vị trí thứ 2 sau 4 vòng đấu.

Đội khách Bà Rịa - Vũng Tàu chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Bước vào trận đấu, đội khách Bà Rịa - Vũng Tàu sớm đẩy cao đội hình thi đấu nhằm gây áp lực lên khung thành thủ môn Tiến Anh. Trong khi đó, đội bóng Long An chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà nhằm tìm kiếm cơ hội phản công.

Phút thứ 7, đội khách Bà Rịa - Vũng Tàu được hưởng quả phạt góc bên phía cánh phải, cầu thủ Nguyễn Trung Tín lên tham gia tấn công và có cú đánh đầu nguy hiểm đưa bóng đi cao hơn so với khung thành.

Phút thứ 10, trong một tình huống phản công không mấy nguy hiểm, hàng thủ Bà Rịa - Vũng Tàu chơi khá chủ quan khi phá bóng không dứt khoát. Tuy nhiên, cú dứt điểm trong vòng cấm của tiền đạo Đinh Văn Hùng bên phía đội bóng Long An vẫn bị hàng thủ đội khách lăn xả cứu thua.

Tiền vệ Ngô Hoàng Anh thi đấu năng nổ bên hàng lang cánh phải

Sau tình huống này, thế trận thi đấu diễn ra cân bằng hơn, các cầu thủ đội chủ nhà không còn chủ động phòng ngự mà có nhiều tình huống tổ chức tấn công tương đối tốt. Phút 19, tiền vệ Ngô Hoàng Anh có pha đi bóng qua hàng loạt cầu thủ đội khách bên phía cánh phải trước khi tung đường chuyền tầm thấp vào trong nhưng thủ môn Thanh Tuấn của Bà Rịa - Vũng Tàu chơi chắc chắn khi chủ động đấm bóng giải nguy.

Phút 26, tiền đạo Lê Minh Bình bên phía đội khách có tình huống đột phá khéo léo bên cánh trái nhưng sự chủ động của trung vệ Khắc Vũ đã không cho tiền đạo đội khách có cơ hội dứt điểm. 2 phút sau đến lượt đội chủ nhà bỏ qua cơ hội mở tỷ số. Từ đường chuyền thuận lợi của tiền vệ Ngô Hoàng Anh, trung vệ Khắc Vũ lên tham gia tấn công và có cú đánh đầu uy lực. Tiếc rằng, góc sút quá hẹp khiến cú đánh đầu của Khắc Vũ dù đi trúng đích nhưng không chiến thắng được thủ môn Thanh Tuấn bên phía đội khách. Tiếp đó, đến lượt tiền vệ Đoàn Hải Quân không tận dụng được cơ hội khi bị trung vệ đội khách phá bóng trước mũi giày trong vòng 5m50.

Tiền đạo Đinh Văn Hùng có kỹ thuật cá nhân tốt nhưng chưa tận dụng được các cơ hội

Những phút cuối hiệp 1, cả 2 đội dù rất cố gắng nhưng không thể ghi được bàn thắng và tạm kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên với tỷ số 0-0.

Bước vào hiệp 2, Huấn luyện viên Nguyễn Minh Chiến có 2 sự thay đổi người và đều hướng đến việc tăng cường cho hàng công, trong khi đó đội bóng Long An vẫn giữ nguyên đội hình thi đấu. Sự thay đổi người này gần như ngay lập tức phát huy tác dụng. Phút 47, trong tình huống tấn công, cầu thủ vào sân thay người Võ Ngọc Tỉnh có bóng ngay trong vòng 5m50, dù không bị ai kèm nhưng cú đệm bóng của cầu thủ này lại đưa bóng ra ngoài. Sau đó, đội khách Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục có những tình huống ép sân nguy hiểm khiến đội chủ nhà khá lúng túng và có nhiều tình huống chuyền bóng thiếu chính xác.

Tiền đạo Hoài Nam không có nhiều khoảng trống trong trận đấu này

Về phía đội bóng Long An, sau những phút thi đấu lép vế, phút 63, đội chủ nhà có tình huống phản công sắc nét, từ đường chuyền thuận lợi của tiền vệ Đoàn Hải Quân, tiền đạo Hoài Nam băng vào cắt mặt nhưng cú đệm bóng của Hoài Nam lại đưa bóng đi sạt cột dọc. Đến phút 74, Khắc Vũ một lần đưa bóng tìm tới xà ngang khung thành đội khách Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà.

Đang trên đà hưng phấn, đội chủ nhà Long An bất ngờ nhận gáo nước lạnh. Từ đường phản công, tiền đạo Lê Minh Bình sút bóng hiểm hóc mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho đội khách Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khắc Vũ không may mắn khi một lần dứt điểm trúng xà ngang và 1 lần đưa bóng dội cột dọc

Nhận bàn thua không đáng có, đội chủ nhà Long An dồn toàn lực tấn công. Thậm chí, Ban huấn luyện đội bóng Long An còn đẩy trung vệ Khắc Vũ lên đá tiền đạo cắm. Đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Khắc Vũ có tình huống xử lý khéo léo sát vòng cấm trước khi xoay người tung cú dứt điểm quyết đoán. Mặc dù thủ môn Thanh Tuấn bên phía đội khách đã bất lực nhưng bóng lại tìm đến cột dọc khung thành.

Thất bại 0-1 trước Bà Rịa - Vũng Tàu ngay trên sân nhà khiến đội bóng Long An vẫn chỉ có 7 điểm sau 5 vòng đấu./.

Kiên Định - Anh Tuấn

 

 

Chia sẻ bài viết