Tiếng Việt | English

22/09/2016 - 14:44

Long An thí điểm đăng ký và quản lý tạm trú, lưu trú qua Internet

Thực hiện đăng ký và quản lý tạm trú, lưu trú qua Internet, lực lượng công an các cấp có thể kiểm tra thông tin liên quan đến nhân khẩu tạm trú, lưu trú đầy đủ, kịp thời, giúp việc xác minh thông tin thuận tiện, chính xác.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, hiện Long An có gần 168.000 nhân khẩu là công nhân (cả trong và ngoài tỉnh) đang làm việc trong các công ty, xí nghiệp, trong đó có hơn 77.000 lao động nhập cư. Từ tình hình trên, nhu cầu về chỗ ở của công nhân, lao động trong các khu, cụm công nghiệp và người lao động tự do ngày càng gia tăng.

Toàn tỉnh hiện có 576 cơ sở cho thuê lưu trú gồm: 17 khách sạn và 559 nhà nghỉ (6 tháng đầu năm 2016 tăng 37 cơ sở). Một số địa bàn có số lượng cơ sở cho thuê lưu trú nhiều: Huyện Đức Hòa (134 cơ sở), TP.Tân An (125 cơ sở), Bến Lức (72 cơ sở), Cần Giuộc (34 cơ sở). Ngoài ra, toàn tỉnh có gần 5.000 nhà trọ lớn, nhỏ. Vì vậy, công tác quản lý cư trú, nhất là quản lý tạm trú, lưu trú trong các khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ cần được chấn chỉnh.


Công an tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác đăng ký quản lý cư trú

Trước tình hình đó, Long An thí điểm thực hiện đăng ký và quản lý tạm trú, lưu trú qua Internet tại 4 địa phương: Thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức; xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa; xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc và phường 4, TP.Tân An. Hàng ngày, khi có khách lưu trú, các cơ sở cho thuê lưu trú tiếp nhận ghi vào sổ đăng ký tạm trú, lưu trú, đồng thời, điền vào các biểu mẫu (được thiết kế sẵn) trên máy vi tính. Theo thời gian quy định, người quản lý của cơ sở gửi thông báo lưu trú đến cơ quan chức năng qua địa chỉ email.

Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn công an có trách nhiệm mở email định kỳ để kiểm tra việc thông báo lưu trú của các cơ sở. Sau khi kiểm tra thông tin, nếu đầy đủ và đúng quy định thì duyệt xác nhận, sau đó gởi lại chủ cơ sở. Dự kiến, từ ngày 1/1/2017 bắt đầu thực hiện thí điểm việc tiếp nhận thông báo và quản lý lưu trú qua Internet./.

Đ.Thư

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích