Tiếng Việt | English

14/10/2016 - 15:06

Long An: Thường trực HĐND tỉnh đối thoại trực tiếp người dân

Ông Nguyễn Minh Lâm – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An có buổi gặp gỡ đối thoại với bà Bùi Thị Ngang, ngụ ấp Nam, xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An về việc Tòa án nhân dân huyện Cần Giuộc chậm giải quyết vụ án dân sự tranh chấp quyền sử dụng đất giữa ông Nguyễn Văn Xinh và ông Lê Quốc Sự.


Ông Nguyễn Minh Lâm phát biểu tại buổi đối thoại

Cùng dự buổi tiếp xúc vào chiều 13/10/2016 tại TAND huyện Cần Giuộc còn có đại diện Ban Pháp chế HĐND tỉnh, UB.MTTQ, VKSND, Hội Luật gia tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Cần Giuộc và các ngành có liên quan.

Theo đó, bà Bùi Thị Ngang được ông Nguyễn Văn Xinh ủy quyền trong vụ kiện tranh chấp 221m2 đất tọa lạc tại ấp Nam, xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc với ông Lê Quốc Sự, người đã ủy quyền cho bà Trần Thị Út để giải quyết tại tòa. Mặc dù bà khởi kiện đã lâu nhưng TAND huyện Cần Giuộc vẫn chưa đưa ra xét xử.

Theo lãnh đạo TAND huyện Cần Giuộc, vụ án chậm xét xử có nhiều nguyên nhân; nhưng nguyên nhân chính là do đến nay Chi nhánh Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Cần Giuộc chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ để xác minh nguồn gốc đất mà các bên đang tranh chấp. Vì vậy tòa cần thời gian để xác minh nguồn gốc đất một cách chính xác để đảm bảo cho việc xét xử được công bằng, đúng pháp luật.

Kết luận buổi đối thoại, ông Nguyễn Minh Lâm cho rằng việc chậm giải quyết đơn của bà Bùi Thị Ngang là thiếu sót của các ngành chức năng huyện Cần Giuộc. Ông đề nghị, UBND huyện Cần Giuộc chỉ đạo các ngành khẩn trương cung cấp hồ sơ, chứng cứ có liên quan đến nguồn gốc đất tranh chấp để TAND huyện sớm đưa vụ án ra xét xử; giao các ban HĐND tỉnh giám sát đối với việc giải quyết vụ án; sau xét xử báo cáo thường trực HĐND tỉnh./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết