Tiếng Việt | English

23/03/2020 - 20:31

Long An tích cực phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chiều 23/3, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần chủ trì cuộc họp về công tác phối hợp, tổ chức, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần chủ trì cuộc họp phòng, chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần đánh giá cao công tác chuẩn bị, thực hiện trong thời gian qua và đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và các sở, ngành khẩn trương thực hiện một số nội dung về phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể, các sở, ngành phối hợp chặt chẽ trong việc khảo sát, trưng dụng các địa điểm có đủ điều kiện tiếp nhận, cách ly đối với những trường hợp Việt kiều về nước bằng đường biên giới trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Đồng thời, Bộ CHQS tỉnh đề ra phương án cụ thể tận dụng cơ sở vật chất bảo đảm trang bị đầy đủ cho những khu vực cách ly trên. Bên cạnh đó, lực lượng vũ trang tiếp tục là nòng cốt trong công tác phục vụ, phải được tập huấn cơ bản và trang bị đủ khẩu trang, trang phục bảo hộ trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ,…

Sở Y tế rà soát cụ thể, tập huấn đội ngũ y, bác sĩ, người lao động được trưng dụng cũng như nắm chắc cơ số thuốc, thiết bị y tế, phương án, hình thức cách ly, điều trị,…; chuẩn bị lực lượng cơ động để theo dõi, kiểm tra sức khỏe những trường hợp cách ly tại gia đình, khách sạn, nhà nghỉ, trong đó đặc biệt chú ý đến bảo đảm đầy đủ khẩu trang, trang phục bảo hộ cho nhân viên y tế và lực lượng phục vụ.

Để ứng phó tốt trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khảo sát, rà soát số lượng khách sạn, nhà nghỉ có thể phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng trong thời điểm này, UBND tỉnh kêu gọi, vận động và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sản xuất, cung ứng khẩu trang và trang phục bảo hộ y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết