Tiếng Việt | English

17/08/2015 - 17:32

Long An: Tích cực truy bắt tội phạm

Đ
ó là anh Đặng Văn Hoàng, vừa là Công an viên phụ trách ấp, vừa là Đội trưởng Đội Dân phòng 3 xã: Long Thuận, Long Thành và Tân Lập, huyện Thủ Thừa. Anh đã trực tiếp truy bắt tội phạm được 14/15 vụ và lãnh đạo đội dân phòng lập nhiều thành tích xuất sắc trong 10 năm qua.


Anh Đặng Văn Hoàng

Khi được giao nhiệm vụ, lúc đầu anh rất lo, vì 3 xã trên có tuyến Quốc lộ N2 đi qua với chiều dài trên 16km, giáp ranh với các huyện: Thạnh Hóa, Bến Lức, Đức Hòa, tình hình an ninh, trật tự rất phức tạp, thường xảy ra nhiều vụ trộm cắp, cướp giật tài sản hay trộm nóng xe môtô rồi vượt sang biên giới Campuchia và TP.HCM tẩu thoát. Tại địa phương 3 xã còn nổi lên các tệ nạn xã hội như: Đánh bài, đá gà, uống rượu say gây mất trật tự công cộng.

Trước tình hình trên, anh đã xác định vai trò, trách nhiệm của người đội trưởng và đã làm tốt công tác tư tưởng, đoàn kết thành viên trong đội để truy bắt tội phạm; đề xuất công an 3 xã chủ động mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, thực hiện nghiêm túc lệnh tấn công của Ban Chỉ huy Công an huyện. Anh còn tích cực bố trí lực lượng chốt chặn, phối hợp chặt chẽ với các địa phương và truy đuổi kịp thời khi có vụ trộm hay cướp giật xảy ra và đã cùng đội lập nhiều thành tích xuất sắc trong công tác truy bắt tội phạm, góp phần giảm tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội.

Trong những năm qua, đội dân phòng liên xã đã tham gia 315 cuộc tuần tra, bảo vệ tốt các ngày lễ lớn, kiểm tra, phát hiện 167 trường hợp vi phạm Luật Cư trú, tạm giữ 22 giấy tờ tùy thân và mời các đối tượng lên làm việc, chuyển giao công an các xã xử lý theo thẩm quyền 35 vụ, xử lý vi phạm hành chính 39 đối tượng về lĩnh vực an ninh, trật tự địa phương. Đội còn tiếp nhận được 213 nguồn tin về trộm nóng xe môtô, lừa đảo, cướp giật tài sản từ cơ quan chức năng và nhân dân, trong đó có 15 nguồn tin có giá trị, giúp công an xử lý các đối tượng phạm tội.

Với những thành tích đã đạt, Đặng Văn Hoàng đã nhận được 3 giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, 8 giấy khen của UBND huyện cùng nhiều giấy khen của UBND xã với thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc./.

Trần Thị KIm Phụng
 

Chia sẻ bài viết