Tiếng Việt | English

27/07/2019 - 20:45

Long An tiêu hủy gần 3.000 con heo nhiễm Dịch tả heo Châu Phi

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Long An, tính đến gần cuối tháng 7/2019, toàn tỉnh tiêu hủy gần 3.000 con heo bị nhiễm Dịch tả heo Châu Phi (DTHCP).

Long An tiêu hủy gần 3.000 con heo nhiễm dịch tả heo Châu Phi

Theo đó, DTHCP xảy ra hầu hết tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Tổng số heo bệnh tiêu hủy là 2.885 con với tổng trọng lượng tiêu hủy gần 182.000kg.

Công tác xử lý ổ dịch tại các địa phương được thực hiện quyết liệt, hầu hết ổ dịch đều được triển khai tiêu hủy (chôn) theo đúng quy định ngay trong ngày đầu tiên phát hiện. Công tác tiêu độc khử trùng được thực hiện liên tục, thường xuyên nhằm hạn chế mầm bệnh lây lan. Số lượng vôi và thuốc khử trùng đã cấp và sử dụng trên địa bàn toàn tỉnh là 3.050 lít thuốc khử trùng và 59.680kg vôi.

Ngành nông nghiệp tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống DTHCP; tăng cường công tác giám sát tại các xã, phường, thị trấn đã xảy ra dịch nhằm phát hiện sớm, xử lý nhanh các trường hợp nghi nhiễm bệnh.

Đối với các xã phường, thị trấn chưa xảy ra dịch bệnh, tăng cường công tác giám sát và tuyên truyền, vận động người dân không nên tăng đàn trong thời gian này, hạn chế tối đa sự ra - vào khu vực chăn nuôi đối với người lạ, có biện pháp ngăn động vật khác (chuột, chó, mèo,…) vào khu vực chăn nuôi; bố trí lực lượng trực 24/24 giờ đối với các chốt kiểm dịch tạm thời.

Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền; ngành cũng khuyến cáo người dân áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, phối hợp cơ quan chức năng để kịp thời xử lý nếu nghi ngờ có dịch bệnh, hạn chế thấp nhất thiệt hại về kinh tế./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết