Tiếng Việt | English

18/07/2019 - 10:32

Long An tiêu hủy trên 1.500 con heo nhiễm dịch tả heo Châu Phi

Theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An - Đinh Thị Phương Khanh, tỉnh quyết liệt trong việc phòng, chống dịch bệnh và đã tiêu hủy trên 1.500 con heo nhiễm dịch heo Châu Phi.

Long An tập trung quyết liệt trong việc phòng, chống dịch tả heo Châu Phi

Tính đến đến thời điểm hiện tại, dịch tả heo Châu Phi xảy ra tại 10 địa phương trên toàn tỉnh, gồm huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Hưng, Thủ Thừa, Tân Trụ, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa và thị xã Kiến Tường. Tổng số heo bệnh bị tiêu hủy là trên 1.500 con với tổng trọng lượng gần 94.000kg.

Công tác xử lý ổ dịch tại các địa phương trong thời gian qua được các ngành liên quan tập trung thực hiện quyết liệt. Hầu hết ổ dịch đều được triển khai tiêu hủy (chôn) theo đúng quy định ngay trong ngày đầu tiên phát hiện.

Công tác tiêu độc khử trùng được thực hiện liên tục nhằm hạn chế mầm bệnh lây lan. Số lượng vôi và thuốc khử trùng được cấp và sử dụng trên địa bàn toàn tỉnh là 2.750 lít thuốc khử trùng và 52.280kg vôi.

"Ngành tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch tả heo Châu Phi; tăng cường giám sát tại các xã, phường, thị trấn đã xảy ra dịch nhằm phát hiện sớm, xử lý nhanh các trường hợp nghi nhiễm bệnh. Đối với các xã, phường, thị trấn chưa xảy ra dịch bệnh, cần tăng cường công tác giám sát và tuyên truyền, vận động người dân không nên tăng đàn trong thời gian này, hạn chế tối đa việc ra vào khu vực chăn nuôi đối với người lạ, có biện pháp ngăn động vật khác (chuột, chó, mèo,…) vào khu vực chăn nuôi. Đồng thời, bố trí lực lượng 24/24 giờ đối với các chốt kiểm dịch tạm thời và tăng cường thông tin tuyên truyền cho người dân biết về các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, những việc cần làm khi phát hiện bệnh,..."- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Đinh Thị Phương Khanh thông tin thêm./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết