Tiếng Việt | English

06/10/2016 - 16:14

Long An tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề "Hợp tác - phát triển bền vững"

Sáng ngày 6/10, tại Khách sạn Rex (TP.HCM), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được đồng chủ trì buổi họp báo Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Long An với phóng viên các cơ quan báo chí tại TP.HCM và Long An.


Lãnh đạo tỉnh tham gia buổi họp báo

"Hợp tác - phát triển bền vững" là chủ đề của Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Long An, sẽ được UBND tỉnh Long An chính thức tổ chức ngày 17/10/2016 tại Hội trường Thống Nhất, tỉnh Long An. Đây là sự kiện đánh dấu 3 năm công bố và thực hiện quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời cũng là diễn đàn khẳng định quyết tâm chính trị “Hợp tác – phát triển bền vững” của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An đối với các nhà đầu tư đã, đang và sẽ đến với Long An.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần thông tin, hoạt động xúc tiến đầu tư là hoạt động hàng năm của tỉnh Long An. Năm nay, hội nghị diễn ra trong bối cảnh năm đầu tiên tỉnh Long An triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X với định hướng mới so với trước đây. Theo đó, đến năm 2020, tỉnh Long An sẽ xây dựng được nền tảng bảo đảm phát triển nhanh và bền vững. Để thực hiện mục tiêu này, một trong những giải pháp quan trọng, quyết định mà tỉnh xác định là huy động mọi nguồn lực về vốn, khoa học công nghệ,... đẩy mạnh thu hút đầu tư.

Theo đó, hội nghị sẽ có các hoạt động chính: Tọa đàm trao đổi về chính sách đầu tư giữa lãnh đạo địa phương, doanh nghiệp cùng các chuyên gia kinh tế uy tín trong nước; ký kết và trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các chủ đầu tư mới; Chương trình tham quan thực tế tại các dự án đầu tư khu công nghiệp, cảng, du lịch sinh thái và nông nghiệp công nghệ cao.


Long An sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước thực hiện thành công các dự án của mình. (Ảnh Khu công nghiệp Long Hậu)

Năm 2013, tỉnh Long An công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Những năm qua, Long An có bước đi nhanh so với các tỉnh khác ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Giai đoạn 2010 - 2015, tăng trưởng kinh tế của tỉnh bình quân đạt 11,26%/năm; GDP/người 50,7 triệu đồng. Chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh luôn duy trì ở mức cao và nằm trong top đầu ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Bước vào năm 2016, 3 năm sau thời điểm Quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội chính thức được triển khai, Long An có những bước chuyển đáng ghi nhận. Trong đó, có cả những con số duy trì tốt trong lĩnh vực thu hút đầu tư cũng như cải thiện môi trường đầu tư. Tính đến nay, toàn tỉnh thu hút 772 dự án với số vốn đăng ký trên 5 tỉ USD, nguồn vốn đến nhiều nhất từ các nhà đầu tư Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore và Hoa Kỳ.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Long An, từ ngày 17/10/2016, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An sẽ chính thức đưa vào hoạt động. Từ đây, tất cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 6 Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Xây dựng, Công Thương, Khoa học và Công nghệ vào thực hiện tại một đầu mối là Trung tâm. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong công tác cải cách hành chính và nâng cao khả năng bảo đảm cung cấp dịch vụ công nhanh, gọn, hiệu quả cho doanh nghiệp quan tâm và đầu tư tại Long An.

Tại buổi họp báo, phóng viên thuộc các cơ quan báo chí tại TP.HCM và Long An nêu nhiều câu hỏi xoay quanh các nội dung: Quan điểm, chủ trương, ưu đãi trong thu hút đầu tư của Long An; tổng mức đầu tư của 16 dự án mà tỉnh sẽ thu hút đầu tư trong thời gian tới; vì sao Long An có quỹ đất nông nghiệp rộng lớn nhưng lại chọn hướng phát triển công nghiệp; tỉnh chú trọng đào tạo nguồn nhân lực ra sao để đáp ứng nhu cầu lao động cho nhà đầu tư; tỉnh có sự chuẩn bị như thế nào về nhà ở, trường học, khu vui chơi, giải trí cho công nhân lao động và con em của họ để tránh sự quá tải mà các tỉnh khác đang vướng phải;… Hầu hết các ý kiến, thắc mắc từ phóng viên được lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành liên quan giải đáp rõ ràng, cụ thể, thỏa đáng.

Kết thúc buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần mong muốn thông qua các cơ quan truyền thông, gửi gắm chân thành đến các nhà đầu tư thông điệp: “Long An sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước thực hiện thành công các dự án của mình với phương châm: Khó khăn của “bạn” cũng là khó khăn của chúng tôi, và thành công của “bạn” cũng chính là thành công của chúng tôi”./.

Mai Hương - Huyền Thu

Chia sẻ bài viết