Tiếng Việt | English

11/11/2019 - 12:48

Long An: Tọa đàm ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất công – nông nghiệp

Tại tỉnh Long An, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tọa đàm về bản chất, các công nghệ, những lợi ích và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với chủ đề ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất công – nông nghiệp.

Đại biểu dự tọa đàm 

Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông – Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các doanh nghiệp, hợp tác xã cùng các chuyên gia tư vấn từ các tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam như ABB, Công ty VIELINA, FPT,… tham dự tọa đàm.

Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông – Nguyễn Thiện Nghĩa nhấn mạnh, việc chủ động, tích cực tham gia cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là yêu cầu tất yếu khách quan

Ông Nguyễn Thiện Nghĩa nhấn mạnh việc chủ động, tích cực tham gia cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là yêu cầu tất yếu khách quan; là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng, vừa cấp bách, lâu dài, gắn chặt với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng.

Buổi tọa đàm giúp các đại biểu nhận thức đầy đủ, đúng đắn về nội hàm, bản chất các công nghệ, những lợi ích và thách thức để đổi mới tư duy và hành động; có giải pháp đột phá với bước đi và lộ trình phù hợp, là cơ hội để Việt Nam nói chung, tỉnh Long An nói riêng bứt phá phát triển kinh tế - xã hội.

Tại tọa đàm, đại biểu được nghe các chuyên gia tư vấn trình bày các chuyên đề về: Chuyển đổi số trong sản xuất công nghiệp – hệ thống quản lý sản xuất thông minh; thiết kế và triển khai hệ thống IoT cho ứng dụng nông nghiệp chính xác tại Việt Nam; chuyển đổi số để nâng cao vị thế và giá trị ngành tôm nước lợ Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa phát biểu tại tọa đàm

Sau các chuyên đề là cuộc tọa đàm, trao đổi giữa các diễn giả, sở, ngành, doanh nghiệp, hợp tác xã về những khó khăn và thuận lợi trong quá trình triển khai ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất công - nông nghiệp tại địa phương; lợi ích của người dân và doanh nghiệp khi triển khai ứng dụng công nghệ mới;… được các đại biểu quan tâm, trao đổi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chia sẻ, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Long An, mức độ chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 còn thấp, thể hiện một phần qua việc nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh còn bị động, năng lực tiếp cận, ứng dụng, phát triển khoa học, công nghệ hiện đại còn thấp. Xác định cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại cả cơ hội và thách thức, ngay từ bây giờ, các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân phải nắm bắt kịp thời, tận dụng các cơ hội để nâng cao năng suất lao động, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, đẩy mạnh công tác quản lý xã hội thông qua ứng dụng mạnh mẽ các thành tựu tiên tiến của cuộc cách mạng 4.0 cho các lĩnh vực. Trong đó, tập trung các lĩnh vực trọng điểm, có tiềm năng, lợi thế để làm động lực cho tăng trưởng theo tinh thần bắt kịp, cùng tiến và vượt lên ở một số lĩnh vực so với khu vực và cả nước./.

Thanh Nhã

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích