Tiếng Việt | English

12/12/2018 - 15:08

Long An trao danh hiệu Thợ giỏi cho 30 thợ lành nghề thủ công mỹ nghệ

Sáng 12/12, Sở Công Thương Long An tổ chức trao tặng danh hiệu Thợ giỏi cho 30 thợ lành nghề thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Trao tặng danh hiệu Thợ giỏi cho thợ lành nghề thủ công mỹ nghệ

Tại buổi lễ, có 30 cá nhân được nhận danh hiệu Thợ giỏi tỉnh Long An trong ngành thủ công mỹ nghệ năm 2018. Tính đến nay, toàn tỉnh có 150 thợ giỏi, 13 nghệ nhân và 1 người có công đưa nghề mới về tỉnh trong ngành thủ công mỹ nghệ.

Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức cho biết: “Việc trao tặng danh hiệu Thợ giỏi nhằm tôn vinh những người có đóng góp trong ngành thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh. Đây là những người nắm giữ những bí quyết rất riêng, sáng tạo ra những sản phẩm độc đáo, góp phần tạo nên sự khác biệt cho từng sản phẩm. Có thể khẳng định, những thợ giỏi này là một trong những yếu tố quyết định đến việc bảo tồn, duy trì và phát triển nghề truyền thống ở địa phương”.

Việc trao tặng danh hiệu Thợ giỏi trong ngành thủ công mỹ nghệ có ý nghĩa về mặt tinh thần, giúp họ thêm yêu nghề, lưu giữ và truyền nghề cho thế hệ mai sau. Trong các năm qua, UBND tỉnh có nhiều chính sách khuyến khích và hỗ trợ phát triển ngành nghề thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh. Điều này tạo thêm động lực đẩy nhanh tốc độ phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa nàn tỉnh, nhất là khu vực nông thôn tham gia phát triển kinh tế - xã hội./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích