Tiếng Việt | English

07/12/2016 - 17:11

Long An: Trên 51% cán bộ quản lý ngành giáo dục là nữ giới

Chiều ngày 7/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Giáo dục và Đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ nữ cán bộ quản lý các cấp đạt trên 51%, tỷ lệ đảng viên nữ được nâng lên, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy đạt trên 42%.


Trao giấy khen cho các cá nhân thực hiện tốt phong trào Nam giới điểm 10

Trong năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh chú trọng việc phát hiện tài năng, nhất là nữ, chủ động giới thiệu nữ nhà giáo, nữ cán bộ quản lý ưu tú tham gia quản lý ở các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể. Các đơn vị tạo điều kiện cho nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động được học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, cũng như tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương.

Hiện nay, trong toàn ngành Giáo dục và Đào tạo có 164 nữ cán bộ, công chức, viên chức (chiếm trên 58%) đạt trình độ sau đại học. Công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức về giới, bình đẳng giới được thực hiện tốt. Các hoạt động thi đua, phong trào “Nam giới điểm 10” có hiệu quả tốt.


Trao giấy khen cho các tập thể có thành tích tốt trong hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2016

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen cho 9 tập thể, 33 cá nhân thực hiện tốt phong trào “Nam giới điểm 10” và 18 tập thể, 32 cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2016./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích