Tiếng Việt | English

28/02/2020 - 16:57

Long An: Triển khai công tác bảo đảm hậu cần khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến

Sáng 28/02, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An phối hợp Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch bảo đảm hậu cần khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đại tá Trịnh Văn Xa - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Đại biểu thảo luận về dự trù kinh phí và giải pháp thực hiện

Kế hoạch này được triển khai nhằm sẵn sàng tiếp nhận đối tượng được cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế đến từ hoặc đi qua Trung Quốc trở về Việt Nam và tiếp xúc với ca mắc xác định hoặc trường hợp nghi ngờ từ các quốc gia khác có dịch trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Mục tiêu là tổ chức cách ly đối với công dân Việt Nam và người nước ngoài tiếp xúc với ca mắc xác định hoặc trường hợp nghi ngờ từ các quốc gia khác có dịch trở về trong vòng 14 ngày. Đồng thời, phát hiện sớm trường hợp nghi nhiễm để xử lý kịp thời; chủ động, tích cực chuẩn bị mọi mặt với khả năng cao nhất; hạn chế tối đa khả năng lây lan đối với cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ và cộng đồng dân cư;…

Theo đó, địa điểm cách ly số 1 (khu vực cách ly và điều trị) là Trường Quân sự tỉnh (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức). Địa điểm số 2 (khu vực cách ly) là Đại đội Bộ binh Mộc Hóa (huyện Mộc Hóa). Địa điểm tiếp nhận tại các cửa khẩu, cửa biển và sân bay. Hiện Trường Quân sự tỉnh được chuẩn bị đủ các điều kiện cách ly và điều trị theo quy định.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về việc dự trù kinh phí và giải pháp trong thực hiện công tác bảo đảm hậu cần khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Đại tá Trịnh Văn Xa - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An đề nghị Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài Chính, Sở Tài Nguyên và Môi trường dự trù kinh phí các trang thiết bị bảo đảm cho khu cách ly và bệnh viện dã chiến. Đồng thời, phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch đầu tư các hạng mục, mua sắm các trang thiết bị trong điều kiện cấp bách phòng, chống dịch bảo đảm kịp thời, hiệu quả./.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết