Tiếng Việt | English

19/09/2019 - 16:25

Long An triển khai giải pháp theo dõi chai khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG)

Ngày 19/9, Sở Công Thương Long An tổ chức hội thảo nhằm triển khai giải pháp lập sổ theo dõi chai khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) theo Nghị định 87 của Chính phủ ban hành ngày 15/6/2018. Tham gia hội thảo có đại diện Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường, Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế - Hạ tầng các địa phương và doanh nghiệp hoạt động kinh doanh khí trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu dự hội thảo

Phó Giám đốc Sở Công Thương - Dương Văn Hoàng Hoanh thông tin, thời gian qua, Sở phối hợp các đơn vị liên quan tìm hiểu cũng như khuyến khích đơn vị sản xuất kinh doanh khí tìm giải pháp tối ưu quản lý việc kinh doanh sản xuất, quản lý vỏ chai nhằm giúp giảm thiểu chi phí phát sinh cho doanh nghiệp. Hội thảo nhằm lắng nghe thực trạng việc quản lý hiện tại của các đơn vị, khó khăn, hạn chế và đề xuất từ phía doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Tại hội thảo, đại biểu được Công ty cổ phần Công nghệ 4TE, là nhà tư vấn trình bày giải pháp và triển khai thành công tại TP.HCM, Bình Dương. Đây có thể là lựa chọn tham khảo cho các doanh nghiệp tại Long An.

Với ứng dụng 4TeGas cài đặt trên smartphone, doanh nghiệp kinh doanh gas có thể quản lý từng bình gas trên toàn hệ thống từ khi sản xuất đến tay người tiêu dùng, cho đến khi vỏ bình hồi lưu về nhà máy và được khai báo lại vòng đời mới. Mỗi bình gas được khai báo và quản lý bởi một số seri duy nhất đục trên tai bình (và được in lại trên thân bình gas để người dùng nhìn rõ hơn, dễ dàng đối chiếu tai và vỏ bình có trùng khớp hay không). Số seri này được khai báo 1 lần duy nhất và được quản lý đầy đủ thông tin như ngày sản xuất, màu sắc, trọng lượng, hạn kiểm định,...

Bên cạnh đó, với ứng dụng này, các thông tin người tiêu dùng được cung cấp đầy đủ bao gồm: Mã seri của bình (so chiếu trên tai bình và thân bình), nhà sản xuất, hạn kiểm định, màu sắc, cân nặng, mua tại cửa hàng nào và ngày mua. Với bất kỳ thông tin không trùng khớp nào, người tiêu dùng có thể từ chối không mua hàng và có thể gửi phản hồi về đơn vị sản xuất trên màn hình điện thoại.

Nghị định 87 của Chính phủ ban hành ngày 15/6/2018, có hiệu lực từ ngày 01/8/2018. Nghị định này quy định về hoạt động kinh doanh LPG và điều kiện kinh doanh LPG tại thị trường Việt Nam. Đối tượng áp dụng là thương nhân theo quy định của Luật Thương mại và tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến hoạt động kinh doanh khí.

Trong Nghị định này có nhiều vấn đề thay đổi bổ sung so với các Nghị định trước đó về kinh doanh LPG. Đặc biệt, để giúp doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh LPG có thêm những giải pháp tăng hiệu quả trong việc sản xuất kinh doanh, Nghị định khuyến khích việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý của mỗi doanh nghiệp. Trong đó, có đưa vào việc áp dụng việc lập sổ theo dõi hoặc cơ sở dữ liệu điện tử ứng dụng công nghệ thông tin theo dõi LPG chai bán cho các thương nhân từ khâu sản xuất đến phân phối, bán lẻ./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết