Tiếng Việt | English

03/10/2019 - 18:39

Long An triển khai kiến thức an toàn thực phẩm cho cán bộ quản lý, cơ sở kinh doanh

Ngày 03/10, Sở Công Thương Long An phối hợp Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thương mại thuộc Bộ Công Thương triển khai kiến thức về an toàn thực phẩm (ATTP) ngành công thương và kỹ năng bán hàng, phân phối hàng hóa, xây dựng thương hiệu.

Đại biểu được tiếp cận một số vấn đề về an toàn thực phẩm

Tham dự có đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về ATTP, hội, đoàn thể, một số cơ sở kinh doanh và chế biến thực phẩm.

Đại biểu được tiếp cận vấn đề về ATTP, các quy định của pháp luật liên quan đến ATTP và bảo vệ thương hiệu với vấn đề ATTP.

Hiện nay, ATTP đang được xã hội quan tâm. Công tác quản lý và hành lang pháp lý về ATTP từng bước được kiện toàn thông qua việc có nhiều văn bản chỉ đạo về bảo đảm ATTP từ các bộ, ngành liên quan.

Hiện nay, Nhà nước tạo mọi điều kiện cho cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh để phục vụ người tiêu dùng. Tuy nhiên, pháp luật cũng quy định rõ ràng về mức xử phạt nếu có xảy ra vi phạm về ATTP. Theo đó, Nghị định số 115/2018/NĐ ngày 04/9/2018 quy định xử phạt vi phạm hành chính về ATTP. Theo đó, mức phạt tiền tốt đa đối với hành vi vi phạm hành chính về ATTP là 100 triệu đồng đối với cá nhân, 200 triệu đồng đối với tổ chức.

Cũng theo Nghị định này, các cơ quan chức năng có thể phạt tiền từ 500.000 đến 1 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm về điều kiện bảo đảm ATTP trong kinh doanh thức ăn đường phố. Đó là hành vi không có bàn, tủ, ghế, kệ, thiết bị, dụng cụ đáp ứng theo quy định pháp luật về bày bán thức ăn; thức ăn không được che đậy ngăn chặn bụi bẩn; có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập; không sử dụng găng tay khi tiếp xúc với thực phẩm chín, thức ăn ngay./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích