Tiếng Việt | English

02/06/2016 - 08:59

Long An triển khai Ngày Vi chất dinh dưỡng 2016

Trong 2 ngày 1 và 2-6-2016, Long An đồng loạt triển khai “Ngày Vi chất dinh dưỡng” năm 2016 trên toàn tỉnh.

Chương trình phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em và bổ sung vitamin A liều cao dự phòng cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi, trẻ dưới 5 tuổi bị mắc các bệnh nhiễm trùng và bà mẹ sinh con dưới 1 tháng. Đây còn là dịp để tuyên truyền cho toàn dân tham gia hưởng ứng công tác phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em, giúp trẻ phát triển cân đối về thể lực và trí lực.


Trẻ được cân đo cân nặng, chiều cao để theo dõi tình trạng dinh dưỡng và bổ sung vitamin A

Vi chất dinh dưỡng gồm nhóm vitamin (A, B, C, D, E,...) và nhóm nguyên tố khoáng (canxi, photpho, sắt, kẽm, iod, selen, đồng,...). Những chất này có nhiều trong thức ăn có nguồn gốc động vật, thực vật. Vi chất dinh dưỡng là những chất mà cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng có vai trò rất quan trọng, khi thiếu sẽ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng cho cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Long An triển khai chiến dịch uống vitamin A liều cao tại 780 điểm. Toàn tỉnh hiện có 117.491 trẻ từ 0-60 tháng tuổi. Trong chiến dịch này, sẽ có hơn 61.000 trẻ uống vitamin A liều cao (6-36 tháng tuổi) và gần 46.000 trẻ được uống vitamin A-D (từ 37-60 tháng tuổi).

Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh - Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Sa thông tin, qua giám sát, nhận thức của người dân tăng lên nhiều so với thời gian trước, nhiều nơi, chỉ trong buổi sáng đầu tiên của chiến dịch đạt trên 90% kế hoạch. Công tác tổ chức các điểm uống vitamin A, cân, đo trẻ tương đối tốt, cán bộ y tế giải thích, tuyên truyền về tầm quan trọng của việc bổ sung vitamin A đối với cơ thể trẻ, đồng thời, sau khi cân, đo, sẽ thông báo kết quả cho bà mẹ về tình trạng dinh dưỡng của trẻ. Tuy nhiên, một số điểm chưa bố trí chỗ ngồi đầy đủ cho cha mẹ các cháu trong giờ cao điểm, điều này cần phải khắc phục trong những lần tổ chức sau này./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết