Tiếng Việt | English

07/01/2017 - 11:53

Long An tự tin bước vào mùa giải 2017

Chiều nay 7/1/2017, trên khắp các sân cỏ cả nước diễn ra 3 trận đấu đầu tiên Giải vô địch quốc gia TOYOTA 2017. Trên sân Cần Thơ, đội Long An sẽ gặp chủ nhà Xổ số kiến thiết Cần Thơ - trận đấu được người hâm mộ Long An đặt khá nhiều kỳ vọng.


Lễ xuất quân mùa bóng V-League 2017 của CLB bóng đá Long An. Ảnh: Võ Huy

Theo lịch thi đấu V-League năm nay, tại các vòng đầu, Long An gặp những đội bóng rất giàu tiềm lực như Cần Thơ (vòng 1), Becamex Bình Dương (vòng 2), FLC Thanh Hóa (vòng 3), SLNA (vòng 4)…. đó chính là cơ hội để “thử lửa” Long An từ đầu V-League.

Đối phương yếu đi…

Năm nay XSKT Cần Thơ ra đi hàng loạt hảo thủ, cả nội binh lẫn ngoại binh như Patiyo, Oseni và Đinh Hoàng Max... Chưa hết, trận cầu chiều nay, Cần Thơ không có trung vệ đội trưởng Trần Chí Công vì bị kỷ luật của BTC giải mùa bóng 2016, do có hành vi xúc phạm danh dự và đe dọa trọng tài trong trận đấu giữa XSKT Cần Thơ và Than Quảng Ninh tại lượt trận thứ 22, ngày 21/8/2016 trên SVĐ Cần Thơ.


XSKT Cần Thơ (áo xanh) đã yếu đi nhiều so với mùa giải 2016. Ảnh: Internet

Đó được xem là những thuận lợi về mặt lực lượng để Long An có thể tìm được điểm ngay trong vòng đấu đầu tiên trên sân khách.

Đội Long An được đầu tư tốt hơn

Trong kỳ chuyển nhượng đầu mùa giải năm nay, Long An đã mang về: Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Quí Sửu, Hoàng Danh Ngọc, Nguyễn Đình Hiệp, cựu tuyển thủ U19 Việt Nam Nguyễn Nam Anh hay hậu vệ của Hải Phòng Nguyễn Văn Nam cùng thủ môn kỳ cựu Nguyễn Minh Nhựt.

Trong khi đó, trên hàng công có mặt tiền đạo từng chơi cho KienlongBank Kiên Giang, XSKT Cần Thơ, B.Bình Dương và có nửa mùa bóng 2014 chơi trong màu áo Long An là Bolaji Oseni, cùng với ẩn số là tiền đạo quốc tịch Mỹ Ashkanov Apollon.


Cặp “song sát” Oseni Bolaji (phải) và Ashkanov Apollon hy vọng sẽ giúp Long An cải thiện sức mạnh trên hàng tấn công. Ảnh: Anh Tuấn

Với dàn tân binh khá hùng hậu, kết hợp với các cầu thủ trưởng thành và từng chinh chiến trong nhiều mùa bóng đầy khó khăn vừa qua, cộng với lối chơi đầy cống hiến và đoàn kết, thì Long An có riêng sức mạnh của mình ở V-League.

Tiếp tục phát huy sức mạnh tinh thần

Trong buổi xuất quân mùa bóng 2017 và ra mắt màu áo của nhà tài trợ Kappa thi đấu trong mùa bóng mới, diễn ra tối ngày 5/1/2017, ông Lê Tấn Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã gửi gắm: “Cho dù thế nào thì Long An vẫn phải là đội bóng đặt tinh thần đoàn kết lên hàng đầu. Vì đoàn kết chính là sức mạnh giúp đội bóng của chúng ta vượt qua khó khăn trong nhiều mùa bóng vừa qua và đã làm nên truyền thống của bóng đá Long An. Tôi tin các cầu thủ sẽ phát huy sức mạnh đó, để đạt thành tích tốt nhất trong mùa bóng 2017 và giữ vững truyền thống đó trong những năm tiếp theo”.


Sẽ có trên 100 cổ động viên của Long An đến sân Cần Thơ tiếp sức cho đội nhà gặp XSKT Cần Thơ. Ảnh: Anh Tuấn

Nhìn vào 14 đội bóng, ngoại trừ 3 “ông lớn” là Hà Nội FC (tên cũ là Hà Nội T&T), Than Quảng Ninh và FLC Thanh Hóa được đầu tư lớn và có nhiều thực lực, thì phần còn lại của V-League 2017 là những đội sàn sàn nhau hoặc không chênh lệch nhau mấy.

Theo ông Võ Thành Nhiệm - Tổng Giám đốc Cty CP bóng đá Long An, năm nay đội đặt mục tiêu ở tốp giữa và nếu có cơ hội đội sẽ không ngại chiếm lấy những vị trí cao hơn. Chỉ cần đừng quá chênh lệch về lực lượng và chuyên môn, Long An vẫn có thể giành được những kết quả tốt bằng thứ vũ khí tinh thần từng làm nên tên tuổi của mình.

Sau đây là lịch thi đấu vòng 1 V-League 2017:

Thứ Bảy 7/1/2017: 

Giờ

Trận đấu

Kênh phát sóng trực tiếp

​17:00

​Cần Thơ - Long An FC

​VPF Media, Thể Thao TV, Tin Tức HD

​17:00

​Đà Nẵng FC - Hoàng Anh Gia Lai

​VPF Media, Bóng Đá TV

​17:30

​Hà Nội FC - Than Quảng Ninh

​VPF Media, VTV6

 

Chủ Nhật 8/1/2017: 

Giờ

Trận đấu

Kênh phát sóng trực tiếp

​16:00

​FLC Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An

​VPF Media, VTV6

​17:00

​Hải Phòng FC - Sài Gòn FC

​VPF Media, Thể Thao TV, Tin Tức HD

​17:30

​CLB TP.Hồ Chí Minh - Quảng Nam FC

​VPF Media, HTV Thể thao

​18:00

​Becamex Bình Dương - Khánh Hòa FC

​VPF Media, BTV2

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết