Tiếng Việt | English

25/01/2020 - 07:34

Long An tưng bừng chào năm mới 

Đêm 24/01, nhằm ngày 30 tháng Chạp, cũng như mọi miền trên đất nước, người dân tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Long An cũng hân hoan đón chào khoảnh khắc giao thừa với nhiều ước vọng về một năm mới thành công, hạnh phúc và thật nhiều may mắn.

* Tại TP.Tân An, ngay từ lúc chiều tối, mọi người đã hối hả tập trung về khu vực trung tâm thành phố để vui chơi, ăn uống. Tiếng nói cười náo nhiệt, tiếng còi xe, tiếng nhạc 2 bên đường rộn rã, một số đoạn đường xe đông phải nhích từng chút một nhưng ai nấy đều tươi vui, rạng rỡ, chẳng ai phiền lòng. Có lẽ, không khí xuân sang cũng khiến con người thấy phấn chấn, lạc quan, yêu đời hơn.

Người dân cùng nhau xuống đường, đến các địa điểm vui chơi chụp ảnh lưu niệm trong đêm giao thừa. Ảnh: Phạm Ngân

Ngoài tham quan, chụp ảnh lưu niệm bên gia đình, người dân còn thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc rồi cùng nhau đếm ngược, chờ đón khoảnh khắc pháo hoa rực sáng trên bầu trời đêm 30. Mọi người không quên chúc nhau những lời chúc sức khỏe, thành công và cầu mong một năm mới bình an, trọn vẹn và đầy ắp niềm vui.

* Tại huyện Đức Hòa, người dân được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc mừng Đảng, mừng xuân và xem trình diễn pháo hoa chào đón Tết Canh Tý 2020.

Người dân Đức Hòa háo hức thưởng thức màn trình diễn pháo hoa đặc sắc. Ảnh: Thảo Nguyên - Trọng Nhân

Trong không khí vui tươi, nhiều tiết mục văn nghệ mừng Đảng quang vinh, mừng xuân thắng lợi diễn ra dưới sự cổ vũ của đông đảo nhân dân. Gần đến thời khắc giao thừa, hàng ngàn người tập trung tại các trục đường chính đến gần khu vực trung tâm thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa để chờ đón màn pháo hoa mừng năm mới.

Đúng 00 giờ mùng 1 Tết Canh Tý, màn pháo hoa lung linh giữa bầu trời đêm khiến người dân hò reo thích thú. Được biết, chương trình bắn pháo hoa tầm thấp này được diễn ra trong thời gian 15 phút, nguồn kinh phí được xã hội hóa hoàn toàn.

* Năm nay, người dân thị xã Kiến Tường đón mừng năm mới vui tươi và nhộn nhịp hơn hẳn. Các trục đường trung tâm được trang trí cờ, hoa rực rỡ, ánh đèn lung linh như tô điểm thêm nét đẹp của một đô thị trẻ vùng biên giới của tỉnh.

Thị xã Kiến Tường đẹp lung linh trong đêm giao thừa. Ảnh: Tuấn Hùng

Ngay từ chiều 30, tại khu vực trung tâm thị xã đã rất đông vui. Nhân dân tập trung về khu vực sân vận động trung tâm thị xã chờ đón chương trình nghệ thuật tổng hợp mừng xuân và đặc biệt là màn bắn pháo hoa chào năm mới.

Thời khắc bước sang năm mới, niềm vui đón xuân an lành in đậm trên nét mặt của từng người dân dưới ánh sáng rực rỡ của pháo hoa. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Kiến Tường sẵn sàng bước vào một năm mới với nhiều thắng lợi mới.

* Tại huyện Cần Giuộc, để tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho người dân chào đón năm mới 2020, tại siêu thị Co.opmart, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện tổ chức chương trình văn nghệ phục vụ người dân xem chương bắn pháo hoa chào năm mới tại trụ sở Huyện ủy.

Chương trình văn nghệ chào năm mới tại huyện Cần Giuộc. Ảnh: Thành Phát - Thất Huy

Gần đến thời khắc giao thừa, người dân tập trung càng đông trên các tuyến đường gần điểm bắn pháo hoa để kịp ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất của năm mới.

Hoạt động bắn pháo hoa đêm giao thừa chào đón năm mới được huyện Cần Giuộc duy trì nhiều năm nay, trở thành một "món ăn tinh thần" không thể thiếu của người dân trong huyện với hy vọng một năm mới bình an, hạnh phúc./.

Nhóm PV - CTV

Chia sẻ bài viết