Tiếng Việt | English

10/05/2016 - 20:14

Long An: Ủy ban Bầu cử tỉnh họp phiên thứ 6

Chiều ngày 10/5/2016, Ủy ban Bầu cử (UBBC) đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tỉnh Long An họp phiên thứ sáu. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh - Phạm Văn Rạnh đến dự.

Kể từ sau phiên họp thứ năm, các thành viên UBBC tỉnh, các tiểu ban thành viên và UBBC các cấp trong tỉnh tích cực triển khai các nhiệm vụ được đề ra tại phiên họp với những kết quả cụ thể. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã lập danh sách chính thức với 14 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, 100 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND cấp huyện là 923 người và 9.373 người ứng cử HĐND cấp xã.

Về việc lập và niêm yết danh sách cử tri, theo thống kê đến 12/4/2016 toàn tỉnh có 1.233.850 cử tri, trong đó có 595.810 cử tri nam và 638.040 cử tri nữ. UBND các xã, phường, thị trấn trong tỉnh vẫn tiếp tục rà soát và bổ sung danh sách cử tri nhằm đảm bảo mọi công dân đủ tuổi bầu cử đều có quyền tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của các tiểu ban, nhìn chung các công tác liên quan như thông tin, tuyên truyền, giải quyết khiếu nại, tố cáo, hậu cần, đảm bảo an ninh trật tự,… đều được thực hiện đúng kế hoạch đề ra sẵn sàng cho bầu cử.

Phát biểu tại phiên họp, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBBC tỉnh - Phạm Văn Rạnh yêu cầu trong thời gian tới, các thành viên UBBC tỉnh, các tiểu ban thành viên và UBBC các cấp trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra, tiếp tục thành lập các đoàn kiểm tra của UBBC tỉnh để kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại cơ sở, phải thực hiện tốt các công tác chuẩn bị để bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị lớn của toàn dân. Tuyên truyền phải chú trọng hiệu quả, để người dân dễ nhớ, dễ hiểu, tích cực phát huy vai trò của mình trong việc lựa chọn ra những người ưu tú, đủ đức, đủ tài để phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó cần tập trung giải quyết tốt các khiếu nại, tố cáo liên quan đến các ứng cử viên cũng như đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian bầu cử./.

Phương Đài – Quang Huy

Chia sẻ bài viết