Tiếng Việt | English

05/06/2019 - 15:44

Long An và Quảng Nam trao đổi kinh nghiệm về công tác cải cách hành chính

Sáng 05/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa chủ trì cuộc tiếp và làm việc với Đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Nam do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Tân làm Trưởng đoàn, đến học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác cải cách hành chính (CCHC) tại tỉnh Long An.

Đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Nam đến học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác cải cách hành chính tại tỉnh Long An

Chia sẻ với đoàn tỉnh Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa cho biết, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Long An tập trung quyết liệt, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC để nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy hành chính Nhà nước, thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2018, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của tỉnh xếp hạng 3/63 tỉnh, thành; chỉ số CCHC xếp thứ 7/63 tỉnh, thành. Tuy nhiên, Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI) xếp thứ 35/63 tỉnh, thành, tụt  bậc so với năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa cho biết, thời gian qua lãnh đạo tỉnh Long An tập trung quyết liệt, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC để nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy hành chính Nhà nước

Thời gian qua, Long An thực hiện phương châm CCHC để phục vụ người dân và doanh nghiệp, vì vậy công tác CCHC luôn được tăng cường và đổi mới trong chỉ đạo, điều hành. Hàng năm, tỉnh đều ban hành kế hoạch thực hiện CCHC với tình hình mới, gắn trách nhiệm người đứng đầu và tiêu chí bình xét thi đua khen thưởng của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, các ngành có thẩm quyền còn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh các tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện CCHC; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, trong đó đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, góp phần để người dân, doanh nghiệp tham gia giám sát tiến trình thực hiện CCHC. 

Ngoài ra, Long An luôn thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng đơn giản hóa trên tất cả các lĩnh vực, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, tổ chức khi thực hiện TTHC, nhất là thủ tục trên lĩnh vực đất đai, đầu tư, xây dựng. 

Bên cạnh đó, Long An còn chia sẻ thêm về cơ chế tài chính, cơ cấu tổ chức hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các trung tâm hành chính công ở địa phương; cơ chế phối hợp tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC giữa trung tâm với sở, ngành tỉnh; ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC,…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Trần Văn Tân cùng đoàn công tác bày tỏ ấn tượng trước sự quyết liệt của lãnh đạo tỉnh trong thực hiện CCHC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Trần Văn Tân cùng đoàn công tác bày tỏ ấn tượng trước sự quyết liệt của lãnh đạo tỉnh trong thực hiện CCHC. Đặc biệt, kết quả tỷ lệ hồ sơ TTHC đúng hẹn cũng như công tác xin lỗi khi có xảy ra trễ hẹn, qua đó tạo được sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Những nỗ lực này được công nhận qua Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, Chỉ số CCHC của tỉnh Long An luôn nằm trong nhóm tốt.

Ngoài ra, Đoàn công tác còn trao đổi và học tập một số vấn để liên quan đến việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp,… Tất cả các vấn đề đặt ra được lãnh đạo UBND tỉnh Long An cũng như các ngành có liên quan chia sẻ kinh nghiệm./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết