Tiếng Việt | English

06/07/2017 - 15:49

Long An vận động hơn 7 tỉ đồng Quỹ Vì người nghèo

6 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh vận động được 7,02 tỉ đồng cho Quỹ Vì người nghèo; xây dựng và sửa chữa 210 căn nhà đại đoàn kết với số tiền 6,515 tỉ đồng; xây dựng và sửa chữa 86 căn nhà tình thương,...; khám bệnh và tặng quà cho 1.970 lượt người nghèo bị bệnh, trị giá 2,72 tỉ đồng; vận động tặng 125.838 phần quà cho người nghèo, trị giá 40,88 tỉ đồng; tặng 250 phần quà, 25 xe đạp, 70 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, trị giá 75,5 triệu đồng; hỗ trợ trên 5 tỉ đồng cho người nghèo sản xuất, phát triển kinh tế.

UBMTTQ Việt Nam tỉnh vận động mạnh thường quân tặng xe đạp cho học sinh nghèo Trường Tiểu học Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa

Những tháng đầu năm 2017, bên cạnh những thuận lợi, kết quả, tình hình KT-XH trong tỉnh gặp nhiều khó khăn, người dân quan tâm nhiều đến việc đầu tư các công trình giao thông còn kéo dài; tình trạng hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng và an toàn thực phẩm còn xảy ra; giá cả, đầu ra sản phẩm nông nghiệp không ổn định;... ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, đời sống của người dân. Trước thực trạng trên, MTTQ các cấp phối hợp các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; vận động người dân thực hiện đúng khuyến cáo của các ngành chức năng trong sản xuất, kinh doanh. Song song đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động; nhân rộng các điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các điển hình trong lao động, sản xuất;... góp phần quan trọng vào việc phát triển KT-XH ở địa phương.

Kết quả này chính là “trái ngọt” của quá trình đổi mới nội dung, phương thức công tác Mặt trận theo hướng tăng cường xây dựng mô hình thiết thực, hiệu quả, khắc phục bệnh hành chính. Đến nay, toàn tỉnh có 75 mô hình cấp huyện và hơn 200 mô hình cấp xã đã và đang triển khai thực hiện, tập trung trên các lĩnh vực: Phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đặc biệt, các tôn giáo hưởng ứng xây dựng mô hình bảo vệ môi trường, tham gia xây dựng cầu giao thông nông thôn;...

Song song đó, 6 tháng đầu năm 2017, Mặt trận các cấp phối hợp các ngành và các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động người dân đóng góp trên 107,3 tỉ đồng và hiến 106.868m2 đất, góp 8.796 ngày công lao động, xây dựng kết cấu hạ tầng, các công trình phúc lợi công cộng, thủy lợi,... vận động mạnh thường quân xây dựng, sửa chữa 30 cầu bêtông, trị giá hơn 4,25 tỉ đồng; nâng cấp và sửa chữa, giặm vá, bêtông hóa 15,05km đường giao thông nông thôn, trị giá hơn 6,1 tỉ đồng; làm công tác an sinh xã hội trên
30 tỉ đồng; hỗ trợ xây dựng nhà, tặng quà cho các đối tượng là gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn, người nghèo; khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Tiếp tục phát huy những kết quả, thời gian tới, MTTQ các cấp tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2017; triển khai thực hiện công tác giám sát theo Quyết định 217-QĐ/TW về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội./.

Như Uyên

Chia sẻ bài viết