Tiếng Việt | English

10/09/2015 - 17:17

Long An: Xã Bình Thành phấn đấu đạt chuẩn quốc gia về y tế


Trạm y tế xã Bình Thành được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn về nguồn của tỉnh

Chỉ cách đây 1 năm, Trạm Y tế xã Bình Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An là khu nhà đã xuống cấp, không bảo đảm nhu cầu khám sức khỏe của nhân dân. Cơ sở vật chất thiếu thốn, trang thiết bị cũ, làm cho việc chăm sóc sức khỏe người dân trở nên khó khăn. Thế nhưng, tất cả điều đó giờ chỉ còn trong ký ức, Trạm y tế được xây mới khang trang với với 14 phòng, trang thiết bị được đầu tư, đáp ứng yêu cầu khám-chữa bệnh cho người dân. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để Bình Thành phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia về y tế (theo tiêu chí mới).

Trạm Y tế xã Bình Thành được xây dựng từ năm 1994 chỉ với 5 phòng, hầu hết các thiết bị y tế đều đã cũ, trong khi nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày càng tăng, đó là trở ngại lớn đối với công tác y tế của xã.
Tháng 4-2015, công trình Trạm y tế xã chính thức được khởi công với kinh phí trên 3,6 tỉ đồng từ nguồn vốn về nguồn của tỉnh. Sau 5 tháng khẩn trương thi công, Trạm y tế hoàn thành với hệ thống trang thiết bị được tập đoàn Dầu khí tặng trị giá trên 1 tỉ đồng.

Năm 2005, Trạm Y tế xã Bình Thành được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế xã theo bộ tiêu chí giai đoạn 2005-2010.

Hằng năm, trạm lập kế hoạch cho từng tháng, từng quý và cả năm, phân công công việc cụ thể cho từng cán bộ phụ trách, theo dõi địa bàn, thường xuyên liên hệ, phối hợp với các tổ chức đoàn thể để lồng ghép tuyên truyền, triển khai thực hiện các chương trình y tế quốc gia đến toàn thể nhân dân như: Các chương trình phòng, chống dịch bệnh, bệnh sốt rét, bệnh lao, bệnh phong, kế hoạch hóa gia đình, vệ sinh môi trường,…

Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản luôn được quan tâm, trong năm, 100% thai phụ được khám định kỳ, tỷ lệ sinh tại cơ sở y tế luôn đạt 100%.

Trạm còn phối hợp tổ chức khám và điều trị bằng phương pháp đông y. Trung bình hằng tháng, trạm khám và điều trị khoảng trên 500 lượt người dân.

Ngoài ra, trạm còn phối hợp các đoàn thể tập trung tuyên truyền, phát tài liệu, hướng dẫn người dân cách phòng, chống và phát hiện sớm các loại bệnh như: Sốt rét, lao, phong, tiêu chảy cấp, vệ sinh an toàn thực phẩm,… Từ đó, công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả rất cao, trong năm không xảy ra dịch bệnh; các tiêu chí đánh giá đạt chuẩn quốc gia về y tế xã theo bộ tiêu chí mới đều đạt trên 95% trở lên./.

Lộc–Lam–Anh

 

 

Chia sẻ bài viết