Tiếng Việt | English

14/02/2020 - 18:35

Long An: Xây mới và sửa chữa 462 căn nhà cho người có công

Ngày 14/02, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Long An - Nguyễn Thị Bạch Huệ làm trưởng đoàn công tác cùng đại diện MTTQVN tỉnh đến kiểm tra, giám sát tiến độ vận động, xây dựng nhà ở cho người có công và hộ nghèo tại huyện Tân Trụ và Châu Thành.

Đoàn công tác làm việc tại huyện Tân Trụ

Tổng số nhà ở người có công với cách mạng cần được xây dựng, sữa chửa ở huyện Châu Thành và Tân Trụ là 40 căn, trong đó xây mới 5 căn, sửa chữa 35 căn. Cụ thể, huyện Tân Trụ xây mới 2 căn và sửa chữa 10 căn; Châu Thành xây mới 3 căn và sửa chữa 25 căn. Hiện nay, huyện Châu Thành và Tân Trụ đang tiến hành xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công, dự kiến hoàn thành trước 30/4.

Điều kiện được hỗ trợ nhà ở là người có công với cách mạng đang cư trú trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn về nhà ở, không có khả năng tự cải thiện nhà ở. Mức hỗ trợ xây mới 60 triệu đồng/căn; sửa chữa 30 triệu đồng/căn. Sau khi được xét hỗ trợ, các gia đình phải xây dựng nhà ở mới hoặc sửa chữa nhà ở bảo đảm tiêu chuẩn “3 cứng” (nền cứng; khung, tường cứng và mái cứng).

Đại diện huyện Châu Thành đóng góp ý kiến

Thực hiện theo kế hoạch số 09/KH-UBND về hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh, Long An sẽ hỗ trợ xây mới và sửa chữa 462 căn, trong đó xây mới 52 căn và sửa chữa 410 căn. Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp của tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Thị Bạch Huệ đề nghị các địa phương phải hoàn thành việc xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng trước khi Đại hội Đảng bộ cấp huyện diễn ra; trong đó, ưu tiên các đối tượng lớn tuổi. Còn đối với nhà ở cho người thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng và hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở, sở tiếp tục khảo sát, vận động nguồn lực hỗ trợ./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết