Tiếng Việt | English

13/06/2019 - 04:25

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia:

Long An – Xi măng Fico Tây Ninh: 35 phút định đoạt trận đấu

Trận đấu giữa đội bóng Long An và Xi măng Fico Tây Ninh chỉ cần 35 phút để định đoạt kết quả.

Chiều 12/6, trên sân nhà Long An, đội bóng Long An có cuộc tiếp đố đối thủ Xi măng Fico Tây Ninh trong khuôn khổ vòng 10, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia.

Tiền đạo Huỳnh Tấn Tài thi đấu chói sáng với 1 cú đúp

Những phút đầu, 2 đội nhập cuộc khá thận trọng nhưng ưu thế vẫn nghiêng về phía đội chủ nhà Long An. Phút thứ 5, Long An được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm, đội trưởng Tài Lộc khéo léo câu bóng để Phan Tấn Tài đánh đầu trả ngược vào vòng cấm. Tiếc rằng cú đệm bóng ở cự ly gần của Ngọc Phương lại tìm đúng đến vị trí thủ môn đội khách. Sau đó vài phút, đến lượt Huỳnh Tấn Tài bỏ lỡ cơ hội khi sút bóng quá nhẹ.

Về phía Xi măng Fico Tây Ninh, gần 20 phút đầu, các cầu thủ đội khách không thể tổ chức được các đường lên bóng và chấp nhận co cụm phòng ngự bên phần sân nhà.

Tiền vệ Đoàn Hải Quân hoạt động năng nổ bên hành lang cánh trái

Phút 21, tỷ số được mở cho đội chủ nhà Long An. Từ quả đá phạt gần vòng cấm, tiền đạo Huỳnh Tấn Tài có mặt đúng lúc sút tung lưới thủ môn Trần Minh Toàn đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Đến phút 28, tỷ số đã là 2-0 cho đội bóng Long An. Người lập công vẫn là tiền đạo Huỳnh Tấn Tài sau tình huống đánh đầu từ quả phạt góc bên cánh trái của đội trưởng Tài Lộc.

Thua liên tiếp 2 bàn, các cầu thủ đội khách Xi măng Fico Tây Ninh thi đấu có phần mất tập trung. Và đó cũng là cơ hội để các cầu thủ Long An trừng phạt.

Các cầu thủ Long An chia vui cùng Huỳnh Tấn Tài sau khi tiền đạo này lập cú đúp

Phút 35, trong tình huống phạt góc tương tự của đội trưởng Tài Lộc, trung vệ Khắc Vũ lên tham gia tấn công và mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.

Có được 3 bàn thắng, các cầu thủ Long An thi đấu khá nhàn nhã. Và nếu tận dụng tốt cơ hội, tỷ số hiệp 1 sẽ không dừng lại ở con số 3 bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Huân Chương bên phía Xi măng Fico Tây Ninh quyết định chơi tất tay khi rút một cầu thủ hàng phòng ngự ra nghỉ để đưa tiền đạo nhập tịch Lê Văn Tân vào sân nhằm gia tăng sức mạnh cho hàng công.

Tuy nhiên, toan tính này của đội khách sớm phá sản khi tiền đạo nhập tịch Lê Văn Tân chỉ thi đấu chưa đầy 20 phút trước khi gặp chấn thương buộc phải rời sân.

Đội trưởng Tài Lộc không trực tiếp ghi bàn nhưng góp công lớn trong chiến thắng của đội chủ nhà khi lập cú đúp kiến tạo

Về phía đội chủ nhà, với lợi thế dẫn trước 3 bàn, các cầu thủ Long An cũng không quá quyết liệt trong các tình huống tranh chấp bóng. Mặc dù trong hiệp 2, đội khách Xi măng Fico Tây Ninh chơi tốt hơn nhưng những đường lên bóng của đội khách hầu như không gây được khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà.

Những phút cuối trận, nếu may mắn, tiền đạo vào sân thay người Anh Tú đã tìm được bàn thắng cho riêng mình khi có 1 cú sút bị thủ môn cản phá và 1 cú dứt điểm bằng đầu đưa bóng tìm đến cột dọc.

Chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Xi măng Fico Tây Ninh cũng là chiến thắng đậm nhất của đội bóng Long An trong mùa giải này. Với chiến thắng này, đội bóng Long An có trong tay 14 điểm và vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa Long An với đội đầu bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được rút xuống còn 9 điểm.

Tỷ số chung cuộc:

Long An 3-0 Xi măng Fico Tây Ninh

Ghi bàn:

Long An: Huỳnh Tấn Tài (21’, 28’), Khắc Vũ (35’)

Đội hình thi đấu:

Long An: Hoàng Việt, Hải Phong, Minh Thuận, Khắc Vũ, Đình Hiếu, Hải Quân, Tài Lộc, Ngọc Phương (Anh Tú), Hoàng Dương (Nguyễn Khánh), Phan Tấn Tài, Huỳnh Tấn Tài (Hoàng Anh).

Xi măng Fico Tây Ninh: Minh Toàn, Thanh Quang, Phú Nguyên, Đình Luật, Đức Tài, Xuân Tâm, Văn Ngoan, Anh Thi, Dương Thái, Quốc Thắng, Văn Thuần./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết