Tiếng Việt | English

22/02/2017 - 09:47

Long An xin VFF xem xét án phạt “nghiệt ngã” của Quang Thanh

Ông Võ Thành Nhiệm thay mặt Long An xin lỗi người hâm mộ cả nước. (Ảnh: VFF)

Nguyên Chủ tịch Long An Võ Thành Nhiệm đã lên tiếng xin Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xem xét lại các án phạt rất nặng dành cho Quang Thanh, Minh Nhựt và huấn luyện viên Ngô Quang Sang.

Các án phạt cho Long An sau vụ bê bối tại vòng 6 V-League đã được công bố tối qua. Huấn luyện viên Ngô Quang Sang và nguyên Chủ tịch Võ Thành Nhiệm bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá 36 tháng. Trong khi đó, đội trưởng Huỳnh Quang Thanh và thủ thành Minh Nhựt bị treo giò 24 tháng. Những án phạt ấy coi như đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của Quang Thanh và Minh Nhựt.

Nói về các án phạt ấy, ông Nhiệm buồn bã: “Với tôi, cấm hành nghề 5 hay 10 năm không quan trọng, bởi trước đó tôi đã từ chức. Nhưng tôi thấy án phạt dành cho huấn luyện viên Ngô Quang Sang và Quang Thanh, Minh Nhựt quá nặng. Nghề của họ là vậy, họ còn phải lo cuộc sống, gia đình vợ con nữa.”

Trước đó, vụ bê bối Long An đã khiến cả V-League chấn động. Xuất phát từ một mâu thuẫn nhỏ, các cầu thủ Long An đã đồng loạt đình công, bỏ đá, mặc đối thủ ghi liền ba bàn trong vài phút. Bê bối Long An bị chỉ trích rất nhiều, báo chí nước ngoài cùng vào cuộc đưa tin về việc này.

Có mặt tại Hà Nội chiều qua, ông Nhiệm lên tiếng: “Cá nhân tôi rất lấy làm tiếc về sự việc xảy ra trên sân Thống Nhất. Tôi khẳng định ban lãnh đạo, ban huấn luyện không chỉ đạo các cầu thủ hành động như vậy. Tuy nhiên chỉ vì một phút không thể kìm chế, chúng tôi đã tạo ra sự việc xấu xí, ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam. Hành động của thủ môn Minh Nhựt và tập thể các cầu thủ là không thể chấp nhận.”

“Chúng tôi đã sai trong cách hành xử, tạo ra hình ảnh xấu cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi chấp nhận và tôn trọng quyết định xử phạt của Ban kỷ luật VFF.”

Hôm qua, Ủy ban nhân dân và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An cũng đã có buổi làm việc với đội bóng và quyết định cách chức huấn luyện viên Quang Sang và đội trưởng Quang Thanh./.

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết