Tiếng Việt | English

15/01/2020 - 11:51

Long Định: Góp niềm vui cho xuân trọn vẹn

Luôn trân trọng, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho mạnh thường quân khi đến tặng quà tết cho người dân, chính quyền xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An "giữ chân" được những tấm lòng hảo tâm, góp phần mang đến cho người dân một mùa xuân trọn vẹn.

Cán bộ xã Long Định phân chia quà thành từng phần chuẩn bị cho buổi trao quà sắp tới
Cán bộ xã Long Định phân chia quà thành từng phần chuẩn bị cho buổi trao quà sắp tới

Chiều ngày 02/01/2020, chiếc xe bán tải nhỏ dừng ngay trước cổng UBND xã Long Định chở theo một số thùng nhu yếu phẩm dành tặng cho trẻ em nghèo, khuyết tật trên địa bàn xã. Xe vừa đến, cán bộ xã nhanh chóng đưa hàng hóa xuống khỏi xe, tranh thủ sau giờ làm việc cùng nhau phân chia quà thành từng phần nhỏ. Không bao lâu, 50 phần quà tết chuẩn bị cho buổi trao quà vào sáng ngày 03/01/2020 đã sẵn sàng. Tại các ấp, bí thư, trưởng ấp đến tận gia đình được nhận quà gửi thư mời từ vài ngày trước. Lực lượng dân quân tranh thủ dọn dẹp hội trường, treo băng rôn chào đón mạnh thường quân và người dân đến nhận quà. Công tác chuẩn bị có thể xem là hoàn tất. Phó Chủ tịch UBND xã Long Định - Hồ Văn Cơ còn cẩn thận nhắc nhở mọi người chuẩn bị bữa cơm đạm bạc vài món ăn dân dã để mời khách ngày mai. 

Long Định lúc nào cũng vui vẻ đón chào mạnh thường quân như vậy để mỗi năm, các hộ nghèo, cận nghèo và hoàn cảnh khó khăn trong xã có được phần quà cho tết thêm phần ấm cúng. Ông Cơ nói rằng, ông hay nhắc các cán bộ, đoàn thể xã niềm nở, nhiệt tình hỗ trợ mạnh thường quân. Với phương châm hỗ trợ nhiệt tình và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, Long Định đã “giữ chân” được không ít mạnh thường quân về trao quà tết cho người dân trong xã mỗi năm.
Chỉ tính riêng năm nay, Long Định đã tiếp nhận hơn 700 phần quà tết. Không chỉ hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật, bảo trợ xã hội, già neo đơn, hộ mới thoát nghèo, trẻ em nghèo, gia đình chính sách, cán bộ hưu trí cao niên mà cả thanh niên chuẩn bị nhập ngũ cũng được trao quà tết. Phần quà có thể đơn giản là ít bánh, mứt, nhu yếu phẩm nhưng lại mang niềm vui đến cho các gia đình. 

Ngày cao tuổi, chút niềm vui của bà Hoa là được địa phương đến thăm, chúc Tết (Trong ảnh: Phó Chủ tịch UBND xã Long Định - Hồ Văn Cơ đến thăm bà Hoa)

Ngày cao tuổi, chút niềm vui của bà Hoa là được địa phương đến thăm, chúc Tết (Trong ảnh: Phó Chủ tịch UBND xã Long Định - Hồ Văn Cơ đến thăm bà Hoa)

Chính quyền xã Long Định luôn cố gắng “trải đều” các phần quà tết vận động được từ mạnh thường quân. Ông Cơ giải thích: “Thông thường, hầu hết mạnh thường quân đều yêu cầu tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo. Địa phương cũng ưu tiên cho đối tượng đó. Tuy nhiên, khi số lượng quà tiếp nhận nhiều, chúng tôi chủ động hỏi ý kiến mạnh thường quân về việc mở rộng đối tượng nhận quà, để tất cả những người khó khăn trong xã đều có chút quà vui tết”.

Và để tạo điều kiện tốt nhất cho mạnh thường quân, UBND Long Định luôn tổ chức tốt nhất phần hậu cần chuẩn bị: Phát thư mời, hội trường, phân chia quà (nếu cần), hỗ trợ vận chuyển quà, tiếp đãi mạnh thường quân,... Cả thời gian trao quà cũng tùy thuộc vào mạnh thường quân. UBND xã gần như chỉ đóng vai trò trung gian giúp mạnh thường quân được trực tiếp gặp gỡ người dân và trao quà tận tay dân. Từ ngày 22/12/2019, Long Định đã bắt đầu có những chuyến trao quà tết đầu tiên. Gần tết, lịch trao quà càng dày, cán bộ xã, ấp càng thêm bận rộn nhưng chỉ cần mạnh thường quân “bỏ lịch”, cán bộ xã sẵn sàng choàng gánh công việc cho nhau để hỗ trợ mạnh thường quân tận tình. 

Bằng thái độ trân trọng, nhiệt tình dành cho mạnh thường quân, cán bộ, chính quyền xã Long Định gián tiếp giúp mùa xuân của người dân thêm trọn vẹn./.

Hoàng Thúy

Chia sẻ bài viết