Tiếng Việt | English

18/06/2018 - 20:35

Long Hòa: Hiệu quả từ 2 mô hình bảo đảm an ninh, trật tự

Công an xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An xây dựng nhiều mô hình bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT). Trong đó, mô hình Ánh sáng khu dân cư (KDC) phòng gian và Móc khóa tiếp nhận thông tin về ANTT phát huy hiệu quả.

Mô hình Ánh sáng khu dân cư phòng gian góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại Long Hòa

Mô hình Ánh sáng khu dân cư phòng gian góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại Long Hòa

Vài năm trước, ANTT trên địa bàn xã Long Hòa khá phức tạp. Ban đêm thường xảy ra nạn trộm cắp tài sản, thanh niên tụ tập đua xe, gây rối,... Trước tình trạng đó, tháng 02/2018, Đảng ủy xã xây dựng Nghị quyết về lắp đặt đèn chiếu sáng tại các KDC. Từ khi ra đời, mô hình Ánh sáng KDC phòng gian góp phần bảo đảm ANTT địa phương.

Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 1A - Phạm Ngọc Mai, người tích cực vận động người dân thực hiện mô hình, chia sẻ: “Từ ngày lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm, tình trạng trộm cắp, tai nạn giao thông giảm đáng kể, ANTT trên địa bàn được bảo đảm”. Đến nay, mô hình được triển khai tại các ấp: 1A, 1B và ấp 2 với gần 190 bóng đèn, kinh phí hơn 100 triệu đồng.

Cùng với mô hình Ánh sáng KDC phòng gian, mô hình Móc khóa tiếp nhận thông tin về ANTT cũng được sự đồng tình hưởng ứng của người dân. “Trước đây, Công an xã công bố số điện thoại đường dây nóng trên bảng thông báo được dán trên nhiều tuyến đường nhưng chưa tạo được sự chú ý, từ khi đổi sang hình thức in số điện thoại trên móc khóa rồi phát cho người dân, tôi thấy rất tiện lợi. Lúc trước, khi cần báo tin, người dân khá lúng túng khi không có số điện thoại, giờ thì chỉ cần nhìn vào móc khóa rồi bấm số” - ông Phạm Văn Tư, ngụ ấp 1A, chia sẻ. Mới đây, sau khi nhận được tin báo của người dân xảy ra vụ cướp giật tài sản trên tuyến đường liên xã Long Hòa - Phước Vân, Công an xã nhanh chóng chốt chặn, bắt được đối tượng Nguyễn Tuấn Vũ (SN 2001), ngụ huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, chặn xe, cướp giỏ xách của nữ sinh.

Trung tá Võ Văn Thiệt - Trưởng Công an xã Long Hòa, cho biết: “Đến nay, Công an xã phát 2.000 móc khóa cho người dân. Từ khi thực hiện mô hình, số tin báo của người dân tăng hơn trước, trong đó có nhiều nguồn tin giá trị, giúp lực lượng công an xử lý nhiều vụ việc liên quan đến ANTT.”

Những mô hình bảo đảm ANTT tại xã Long Hòa tuy mới được thực hiện nhưng phát huy hiệu quả, góp phần tích cực trong việc giữ gìn ANTT tại địa phương./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết