Tiếng Việt | English

06/06/2017 - 20:06

Long Hòa: Nỗ lực về đích nông thôn mới

Sau hơn 4 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An từng bước nâng lên. Đến nay, Long Hòa hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Xác định xây dựng nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nên những năm qua, Long Hòa đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động sức mạnh của tập thể.

Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, xã tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Trong đó, Hương lộ 19 với chiều dài 0,9km được đầu tư đạt chuẩn với mặt đường trải nhựa rộng 6m và tuyến đường Long Hòa - Phước Vân dài 3,1km bố trí các điểm tránh xe theo quy định. Các đường trục xóm, ấp, đường trục chính nội đồng đều được cứng hóa. Tổng kinh phí thực hiện tiêu chí giao thông khoảng 17,695 tỉ đồng.

Trường Tiểu học Long Hòa đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 được đầu tư xây mới 10 phòng chức năng và 10 phòng học, đáp ứng nhu cầu học tập cho 1.400 con em trong xã

Bộ mặt nông thôn ở Long Hòa ngày càng khởi sắc. Giáo dục, y tế, được quan tâm đầu tư nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dân. Hệ thống trường lớp được đầu tư, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương. Hiện nay, xã có đầy đủ cấp học từ mầm non đến THCS. Trường Tiểu học Long Hòa được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Trường đang được đầu tư xây mới 10 phòng chức năng và 10 phòng học, đáp ứng nhu cầu học tập cho 1.400 học sinh trên địa bàn xã.

Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng được đầu tư với diện tích 4.000m2. Trung tâm trở thành nơi sinh hoạt của 8 câu lạc bộ. Các cuộc thi đấu thể dục - thể thao được tổ chức thường xuyên. Người dân hưởng thụ và tham gia các hoạt động văn hóa đạt gần 45%. Toàn xã có trên 99% hộ dân có nhà ở được xây dựng kiên cố và bán kiên cố đạt chuẩn nhà ở nông thôn. Hiện, xã không còn hộ gia đình ở trong nhà tạm, nhà dột nát.

Chủ tịch UBND xã Long Hòa - Phạm Thị Hạnh Trinh cho biết: “Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, xã gặp một số khó khăn khi thực hiện các tiêu chí: Môi trường, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, hộ nghèo, nhưng với sự đồng lòng của chính quyền và người dân, Long Hòa dồn sức để hoàn thành 19/19 tiêu chí. Ngoài ngân sách nhà nước, chúng tôi tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân đóng góp, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chung tay xây dựng chợ nông thôn”.

Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Hy vọng, xã Long Hòa tiếp tục giữ vững và nâng chất các tiêu chí, góp phần phát triển KT-XH địa phương./.

Hùng Thanh 

Chia sẻ bài viết