Tiếng Việt | English

25/08/2017 - 00:25

Long Sơn nâng chất các tiêu chí xã văn hóa

Long Sơn là xã thuộc vùng thượng của huyện Cần Đước, tỉnh Long An diện tích tự nhiên hơn 1.000ha. Chủ yếu sản xuất nông nghiệp nhưng nhờ cần cù, chịu khó trong lao động, chí thú làm ăn mà đời sống người dân khá ổn định.

Năm 2013, xã được công nhận đạt chuẩn xã văn hóa và vinh dự làm lễ đón nhận vào năm 2014. Phấn đấu đạt chuẩn đã khó, duy trì, giữ vững càng khó hơn, đòi hỏi cả hệ thống chính trị và nhân dân tích cực hưởng ứng, tập trung củng cố, thực hiện các tiêu chí xã văn hóa ngày càng tốt hơn.

Xã có 3 trục lộ chính được nhựa hóa, 4/6 ấp có đường giao thông liên xóm, ấp được cải tạo và bêtông thuận tiện cho người dân đi lại, giao thương. Người dân trong độ tuổi lao động có việc làm ổn định tại các công ty, xí nghiệp. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho việc phát triển KT-XH ở địa phương những năm qua. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được người dân tích cực hưởng ứng. Xã có 6 ấp văn hóa, 4 đơn vị đạt chuẩn cơ quan văn hóa. Đội bóng đá, bóng chuyền, Câu lạc bộ Teakwondo của xã thường xuyên tập luyện nâng cao sức khỏe người dân, giao lưu với các đơn vị bạn và tham gia các giải thi đấu do huyện tổ chức.

Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh trao nhà tình nghĩa tại xã Long Sơn

Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh trao nhà tình nghĩa tại xã Long Sơn 

Cập Nhật 18-11-2016

Ngày 17/11, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh Long An - Phạm Văn Nem cùng đại diện xã Long Sơn, huyện Cần Đước đến tặng căn nhà tình nghĩa cho gia đình anh Lê Xuân Tồn, ngụ ấp 5, xã Long Sơn.

Xã thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, chăm sóc, tặng quà gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn, trẻ em cơ nhỡ,... Phong trào khuyến học, khuyến tài từng bước được nhân rộng; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được bảo đảm, đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã theo bộ tiêu chí mới; thực hiện hiệu quả công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình. Người dân trong xã ngày càng ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, luôn giữ gìn vệ sinh cơ quan, trồng cây xanh ở khuôn viên. Đặc biệt, địa phương thực hiện tốt mô hình trồng hoa trên các đường giao thông theo Chỉ thị 29 của Huyện ủy và Nghị quyết 20 của Đảng ủy xã.

Phó Chủ tịch UBND xã - Nguyễn Trọng Nhân cho biết: “Để chuẩn bị cho công tác phúc tra lại xã văn hóa vào cuối năm 2018, chúng tôi tập trung thực hiện các tiêu chí chưa bền vững và xây dựng thêm nhiều mô hình văn hóa; tiếp tục duy trì nâng chất các tiêu chí đã đạt”./.

Những con đường hoa ở Long Sơn

Những con đường hoa ở Long Sơn 

Cập Nhật 22-08-2017

Về xã Long Sơn, huyện Cần Đước, tỉnh Long An hôm nay, trên những con đường, chân ruộng tràn ngập sắc hoa, nhất là đoạn đường ấp 1A và ấp 3 được trồng nhiều loại hoa: Mười giờ, sao nhái, cỏ tím,...

Linh Phi

Chia sẻ bài viết