Tiếng Việt | English

25/09/2019 - 10:42

Long Thạnh: Nhiều mô hình bảo đảm an ninh, trật tự phát huy hiệu quả

Thời gian qua, nhiều mô hình bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) nông thôn trên địa bàn xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An phát huy được hiệu quả. Qua đó, góp phần giữ vững ổn định trật tự, an toàn xã hội của địa phương.

Mô hình Ánh sáng an ninh trật tự được người dân tích cực hưởng ứng

Mô hình Ánh sáng an ninh trật tự được người dân tích cực hưởng ứng

Chủ tịch UBND xã Long Thạnh - Bùi Thanh Tuấn cho biết: “Long Thạnh là xã vùng sâu của huyện Thủ Thừa, có Đường tỉnh 817 và Quốc lộ N2 đi qua, người dân trong xã chủ yếu sống bằng nghề nông, buôn bán ven các trục lộ chính, một số ít làm công nhân tại các xí nghiệp trong tỉnh,... Trước đây, tình hình ANTT trên địa bàn xã khá phức tạp, tình trạng trộm cắp tài sản, thanh, thiếu niên tụ tập về đêm đua xe, gây rối, đánh nhau thường xuyên xảy ra. Trước tình hình đó, Công an xã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền thực hiện các mô hình như: Ánh sáng ANTT gắn rào chắn chốt chặn, Camera ANTT, Tiếng loa ANTT, Cổng ANTT,... trên địa bàn”.

Năm 2016, Công an xã Long Thạnh đã triển khai xây dựng mô hình Ánh sáng ANTT gắn rào chắn chốt chặn, vận động người dân đóng góp trên 51 triệu đồng lắp được 68 bóng đèn ở các tuyến đường giao thông nông thôn trong xã.

Ông Phùng Văn Trường, ngụ ấp 2, cho biết: “Người dân ủng hộ tinh thần hoạt động của lực lượng Công an trong việc củng cố và xây dựng các mô hình đảm bảo ANTT trên địa bàn. Hầu hết các mô hình mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như mô hình Ánh sáng ANTT gắn rào chắn chốt chặn, nhờ có mô hình này mà học sinh đi học về tối hay công nhân đi làm khuya an toàn hơn”.

Bên cạnh mô hình Ánh sáng ANTT gắn rào chắn chốt chặn, mô hình Camera ANTT cũng góp phần quan trọng trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn xã. Đến nay, toàn xã đã lắp đặt được 12 trạm với 62 camera tại các trục đường chính, các ngã ba, ngã tư, khu dân cư, những điểm phức tạp về ANTT, an toàn giao thông,... Trong đó, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và các hộ gia đình có điều kiện lắp đặt thêm 57 camera. Qua đó, đã tác động vào nhận thức và ý thức trách nhiệm của người dân, góp phần phát huy hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm và giữ gìn ANTT tại địa phương.

Ngoài ra, Công an xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện mô hình Tiếng loa ANTT, phân công lực lượng trong đơn vị ghi âm tài liệu, nội dung cần tuyên truyền, các thủ đoạn hoạt động của tội phạm,... Qua đó, người dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 23 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an bắt và xử lý 3 vụ 6 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, 2 vụ gây rối đánh nhau có hung khí, 3 vụ dùng xung điện đánh bắt thủy sản.

Toàn xã lắp đặt 10 điểm với 62 camera an ninh trật tự góp phần hạn chế các loại tội phạm

Toàn xã lắp đặt 62 camera an ninh trật tự góp phần hạn chế các loại tội phạm

Song song với các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm, Công an xã cũng triển khai đồng bộ các biện pháp, đặc biệt là công tác nắm tình hình địa bàn, diễn biến của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là những đối tượng có tiền án, tiền sự,... Từ đó, góp phần ngăn chặn tội phạm, xử lý có hiệu quả các vụ việc phát sinh.

Qua các mô hình, góp phần giúp lực lượng chức năng kịp thời nắm tình hình, trấn áp tội phạm, ý thức tự quản, tham gia phòng, chống tội phạm của người dân được nâng lên.

 “Thời gian tới, chính quyền xã sẽ tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các ấp đạt vững mạnh, đồng thời tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, đặc biệt là mô hình Cổng rào ANNT. Góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phát triển kinh tế và thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới ở địa phương” - ông Bùi Thanh Tuấn cho biết thêm./.

Bùi Tùng - Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết