Tiếng Việt | English

14/06/2017 - 17:33

Long Thành thu ngân sách đạt thấp so với kế hoạch năm

Ngày 14/6, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Thủ Thừa làm việc với UBND xã Long Thành, huyện Thủ Thừa về tình hình phát triển KT-XH 5 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2017.


Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần chỉ đạo các sở, ngành, UBND huyện Thủ Thừa tích cực quan tâm, hỗ trợ Long Thành nhiều hơn trong thời gian tới

Vụ Đông Xuân năm 2016-2017, tổng diện tích gieo sạ toàn xã là 2.800ha, năng suất trung bình 6,7 tấn/ha. Với giá lúa như hiện nay, người dân có lãi trên 10 triệu đồng/ha. Vụ lúa Hè Thu 2017, xã xuống giống 3.101ha; bên cạnh đó, còn có 4ha khóm, 28ha chanh, 210ha tràm và 6ha cây mai đang phát triển tốt,…

Trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, Long Thành đạt 10/19 tiêu chí. Trong năm 2017, xã tập trung thực hiện tiêu chí môi trường. Toàn xã hiện có 11 hộ nghèo, 24 hộ cận nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế; việc chi trả trợ cấp, bảo đảm các chế độ cho đối tượng chính sách được thực hiện kịp thời.

Năm học 2016-2017, Long Thành hoàn thành hồ sơ phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi theo đúng quy định. Toàn xã không có học sinh bỏ học giữa chừng. Công tác trực, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được bảo đảm.

Hiện tại, xã còn gặp nhiều khó khăn về thu ngân sách. Tổng thu ngân sách Nhà nước của xã đến thời điểm hiện tại là 218 triệu đồng, chỉ đạt 36,35% kế hoạch. Trạm y tế còn thiếu bác sĩ tăng cường và 2 phòng làm việc đạt chuẩn theo tiêu chí quốc gia.


Trạm Y tế xã Long Thành còn thiếu bác sĩ tăng cường và 2 phòng làm việc đạt chuẩn theo tiêu chí quốc gia

Đặc biệt, trên địa bàn xã chưa có trường tiểu học, học sinh phải đi học ở các xã lân cận. Toàn xã có 28 cầu giao thông (trong đó có 12 cầu đạt chuẩn nông thôn mới); ngoài ra, còn đến 42 cây cầu có nhu cầu xây mới để kết nối các tuyến đường lưu thông trên địa bàn. Với 217 hộ dân, Long Thành có 166 hộ dùng điện tổ và 4 hộ chưa có điện sử dụng.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần chia sẻ những khó khăn của địa phương và chỉ đạo các sở, ngành, UBND huyện Thủ Thừa tích cực quan tâm, hỗ trợ Long Thành nhiều hơn trong thời gian tới. Ngoài ra, chính quyền địa phương cần chủ động tổ chức sản xuất, hướng dẫn nông dân tham quan, xây dựng các mô hình đạt hiệu quả với các loại cây trồng, vật nuôi,… Lãnh đạo huyện cần quan tâm, hỗ trợ và định hướng xã Long Thành có sự điều chỉnh quy hoạch, bố trí dân cư hợp lý, tích cực xã hội hóa để thực hiện các công trình hạ tầng giao thông nông thôn; dành quỹ đất để kêu gọi đầu tư khu, cụm công nghiệp, tạo việc làm cho người dân, góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.

Dịp này, UBND tỉnh trao 46 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết