Tiếng Việt | English

08/07/2016 - 22:11

LongAn: Gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa 2 đoàn đại biểu quốc hội khóa XIII và khóa XIV

Ngày 8/7, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An tổ chức buổi gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa hai Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII và khóa XIV.


Toàn cảnh họp mặt

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Đỗ Hữu Lâm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII; ông Nguyễn Trung Thu - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII; ông Hoàng Văn Liên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Phan Chí Thanh - Giám đốc Công an tỉnh; các vị đại biểu Quốc hội tỉnh Long An khóa XIII và khóa XIV.

Trong nhiệm kỳ 2011 - 2016, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An khóa XIII đã có nhiều nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động để ngày càng thực hiện tốt hơn, có hiệu quả hơn nhiệm vụ, quyền hạn của mình trong các lĩnh vực xây dựng pháp luật, giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giữ mối quan hệ công tác và phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở địa phương, ở Trung ương và các hoạt động tại kỳ họp Quốc hội.

Các hoạt động của Đoàn thường xuyên, chú trọng vào những vấn đề bức xúc của đời sống kinh tế - xã hội mà thực tiễn đất nước, thành phố đặt ra và cử tri đòi hỏi.

Bên cạnh đó, Đoàn còn đẩy mạnh hoạt động tiếp xúc cử tri, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, tiến hành giải quyết và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời các vấn đề được cử tri kiến nghị, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Trong các kỳ họp của Quốc hội, Đoàn đã tích cực tham gia thảo luận tại hội trường, tăng cường trao đổi, gặp gỡ với các bộ, ngành Trung ương để giải quyết có hiệu quả những khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Vì vậy, đã có nhiều chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh được Trung ương quan tâm đầu tư, xây dựng Long An ngày càng phát triển, nâng cao đời sống nhân dân.

Tại buổi gặp mặt, các vị đại biểu Quốc hội khóa XIII và khóa XIV tỉnh đã trao đổi nhiều kinh nghiệm hoạt động trong nhiệm kỳ, đặc biệt là những kinh nghiệm trong thu thập thông tin, số liệu, phát biểu trước diễn đàn Quốc hội; kinh nghiệm trong những cuộc tiếp xúc cử tri, tham gia giám sát, lấy ý kiến đóng góp vào các dự thảo Luật, sự phối hợp giữa Đoàn đại biểu Quốc hội với các ban, ngành chức năng để hoàn tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII phát biểu tại buổi gặp mặt đã khẳng định, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các đại biểu Quốc hội tỉnh luôn thể hiện trách nhiệm trong tiếp xúc cử tri, tiếp thu phản ánh kịp thời, khách quan những kiến nghị của cử tri, tham gia có hiệu quả vào công tác xây dựng pháp luật và chương trình giám sát theo luật. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, trong nhiệm kỳ mới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIV hoàn thành trọng trách to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và cử tri giao phó./.

Kim Ngân - Quang Huy

 

Chia sẻ bài viết