Tiếng Việt | English

12/01/2018 - 02:15

Lớp học kỹ năng giúp bé phát triển toàn diện

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, trẻ em được chăm lo đầy đủ hơn từ ăn mặc, học đến vui chơi, giải trí. Và chính những lớp học năng khiếu giúp trẻ phát triển toàn diện hơn.

Không chỉ khơi mở năng lực tiềm ẩn của các em, những lớp học kỹ năng, năng khiếu dành cho trẻ độ tuổi tiểu học còn giúp các bé tự lập trong cuộc sống (Trong ảnh: Lớp kỹ năng sống tại nhà thiếu nhi)

Không chỉ khơi mở năng lực tiềm ẩn của các em, những lớp học kỹ năng, năng khiếu dành cho trẻ độ tuổi tiểu học còn giúp các bé tự lập trong cuộc sống (Trong ảnh: Lớp kỹ năng sống tại nhà thiếu nhi) 

Tự tin

Trong chương trình văn nghệ chào năm 2018, tiết mục biểu diễn thời trang của các người mẫu nhí gây ấn tượng với khán giả. Dù nhỏ tuổi nhưng các “siêu mẫu” đầy tự tin sải bước trên sàn diễn. Đó là những học viên của Câu lạc bộ (CLB) Sao Nhí (phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An) - CLB năng khiếu dành cho các bé từ 4 tuổi. Có mặt tại CLB Sao Nhí, chúng tôi không khỏi bất ngờ với sự tự tin, năng động của các bé đang theo học tại đây. Không chỉ ngoan ngoãn, lễ phép, các bé còn rất cởi mở và dễ gần. Lớp có khoảng 20 bé, hầu hết ở độ tuổi tiểu học tham gia học múa ba lê, catwalk, MC,... Riêng với những em có năng khiếu sẽ được đào tạo nâng cao để phát huy khả năng.

Chị Đinh Thị Kim Thu - người thành lập CLB cũng là giáo viên trực tiếp của lớp, cho biết: “Phương châm của chúng tôi là “Khỏe mạnh, tự tin, tỏa sáng”. Chính vì thế, với các cháu theo học tại đây, chúng tôi hướng đến việc giúp các cháu có thói quen rèn luyện sức khỏe, yêu quý bản thân. Từ đó, giúp các cháu tự tin hơn”.

Bên cạnh việc học tập tốt, con trẻ cũng cần được trang bị những kiến thức, kỹ năng để phát triển toàn diện và tự bảo vệ mình (Trong ảnh: Các người mẫu nhí của Câu lạc bộ Sao Nhí tự tin trên sân khấu)

Bên cạnh việc học tập tốt, con trẻ cũng cần được trang bị những kiến thức, kỹ năng để phát triển toàn diện và tự bảo vệ mình (Trong ảnh: Các người mẫu nhí của Câu lạc bộ Sao Nhí tự tin trên sân khấu)

Vừa giúp cháu nhỏ thay đồng phục múa, bà Nguyễn Thị Mầu - bà nội cháu Hồ Tuệ Nhi, vừa chia sẻ: “Thấy cháu nhút nhát nên ba mẹ cháu gửi đến lớp học này. Từ ngày tham gia lớp, cháu năng động, lanh lợi và rất dễ hòa nhập với bạn bè. Gia đình tôi rất vui! Nhưng quan trọng nhất là bé bỏ hẳn thói quen chơi điện thoại. Ngày trước, bé gần như “dính” vào điện thoại, bây giờ thì không còn nữa”. Chẳng những thế, Tuệ Nhi còn là học viên nổi bật của lớp. Năng khiếu về biểu diễn và catwalk của em được phát hiện và tạo điều kiện phát triển. Mới đây, em cùng các bạn tham gia chương trình Siêu mẫu nhí 2018 do Đài VTV9 tổ chức.

Tự lập

Không chỉ tạo điều kiện cho các bé phát huy năng khiếu, những lớp học kỹ năng, năng khiếu dành cho trẻ độ tuổi tiểu học còn giúp các bé tự lập trong cuộc sống. Đó là điều mà lớp dạy kỹ năng sống tại Nhà Thiếu nhi tỉnh mang lại. Lớp giới thiệu cho các em các kỹ năng: Sống tự lập, tự phục vụ bản thân, chống xâm hại tình dục,... Trong buổi học về tự lập, giảng viên hướng dẫn các em cách tự tin trước đám đông, tự làm những việc vặt trong nhà một cách nhanh chóng và gọn gàng nhất. Em Lê Trọng Khánh Thịnh (10 tuổi), ngụ phường 5, TP.Tân An, vui vẻ nói: “Ở nhà, em thỉnh thoảng giúp ba mẹ làm việc nhà nhưng chưa biết cách làm như thầy dạy. Ví dụ như gấp quần áo, em chưa biết cách gấp nhanh và đẹp như vậy. Các hoạt động ở đây không chỉ vui mà còn giúp em học được nhiều thứ!”. Đó cũng là cảm nhận của chị Trần Thị Tuyết Ngọc, ngụ phường 4, TP.Tân An, khi đưa con đến lớp kỹ năng sống tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Chị Tuyết Ngọc chia sẻ: “Đây là là buổi học đầu tiên của con gái nên tôi đi cùng con. Tôi thấy lớp học này không chỉ hay mà còn rất thiết thực, giúp trẻ tự tin và tự lập hơn trong cuộc sống. Tôi dự định cho con gái học về kỹ năng tự lập và tự tin trước đám đông”.

Câu lạc bộ Sao Nhí trong giờ học ba lê

Câu lạc bộ Sao Nhí trong giờ học ba lê

Giữa cuộc sống hiện đại, khi con trẻ thường được cưng chiều nhiều hơn và có nguy cơ “bị cô đơn” nhiều hơn thì các lớp học kỹ năng, năng khiếu kể trên thiết nghĩ cũng là điều cần thiết. Vì bên cạnh việc học tập tốt, con trẻ cũng cần được trang bị những kiến thức, kỹ năng để phát triển toàn diện và tự bảo vệ mình./.

Hiện tại, Nhà Thiếu nhi tỉnh có các lớp: Arobic, hát, vẽ, võ thuật, kỹ năng sống,... Lớp học được tổ chức đều đặn các ngày trong tuần và được phụ huynh học sinh quan tâm đưa con em đến học. Ngoài ra, cũng có một số lớp dạy kỹ năng, năng khiếu theo hình thức xã hội hóa nhưng không nhiều”.

Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh - Lê Thị Hồng Thắm

Phương Phương

Chia sẻ bài viết