Tiếng Việt | English

12/08/2016 - 02:15

Lớp học ở huyện miền núi 100% học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1

Với số điểm trung bình xét tuyển đại học lên đến 25,39 điểm, lớp 12 A trường THPT Thanh Chương 1 trở thành lớp có 100 % học sinh đỗ đại học.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016, một lớp học ở huyện miền núi huyện Thanh Chương, Nghệ An đã lập nên “kỳ tích” khi có 100 % học sinh của lớp đều đỗ đại học nguyện vọng 1 với tổng số điểm trung bình xét tuyển đại học đạt 25,39 điểm.

Trường THPT Thanh Chương 1 nơi đã đạt “kỳ tích” khi một lớp có 40 học sinh cùng đỗ đại học nguyện vọng 1

Trong số 40 học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1, có 6 học học sinh có điểm xét tuyển nguyện vọng 1 khối A trên 27 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên). Với số điểm này các em hoàn toàn tự tin đỗ vào ngôi trường mà mình đăng ký xét tuyển.

Xét về điều kiện cơ sở vật chất của trường còn gặp nhiều thiếu thốn vì là huyện miền núi, hoàn cảnh gia đình của các em cũng có một số thuộc diện khó khăn nhưng tinh thần học tập của các học sinh lớp 12A nói riêng và cả trường nói chung đều rất nỗ lực vươn lên.

Khắc phục những khó khăn đó, các em đã cùng nhau đạt được thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Đặc biệt là “kỳ tích” một lớp 40 học sinh đều đã đỗ đại học nguyện vọng 1 ở các khối A, B, D.

Được biết đây không phải là năm đầu tiên trường THPT Thanh Chương 1 lập được “kỳ tích” này. Cách đây 5 năm, cũng tại ngôi trường này 1 lớp với 50 / 50 học sinh của trường trong cùng 1 lớp đã xuất sắc đỗ đại học.

Trong những năm gần đây, trường THPT Thanh Chương 1 luôn đứng trong tốp đầu của tỉnh Nghệ An về tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Với thành tích trên đã tô thắm thêm bảng vàng thành tích của trường THPT Thanh Chương 1 nói riêng và của tỉnh Nghệ An nói chung./.

CTV Nhật Minh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết