Tiếng Việt | English

05/10/2019 - 19:05

Lớp học tình thương ở khu nhà trọ Bến Lức khai giảng 

Được duy trì từ năm 2012 đến nay, lớp học do cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Bến Lức, tỉnh Long An và cô giáo Lê Thị Kim Anh trực tiếp phụ trách.

Quang cảnh khai giảng

Ngày 5/10, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Bến Lức, phối hợp Hội Khuyến học huyện Bến Lức, UBND thị trấn Bến Lức, tổ chức khai giảng lớp học tình thương cho con em công nhân nghèo sinh sống trên địa bàn huyện Bến Lức.

Lớp học có 28 em học sinh trong độ tuổi từ 6 đến 13, đang theo chương trình từ  lớp 1 đến lớp 5. Lớp được mở ở khu nhà trọ của ông Nguyễn Văn Lới, khu phố 8, thị trấn Bến Lức.

Tặng quà cho các em

Những học sinh theo học đều là con em của những công nhân đang làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Bến Lức. Vì hoàn cảnh nên các em theo cha mẹ đến huyện Bến Lức tạm trú. Tuy nhiên, gia đình không đủ điều kiện cho các em theo học tại các trường trên địa bàn.

Dạy chữ cho các em

Dịp này, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Bến Lức và UBND thị trấn Bến Lức đã tặng 28 suất quà là các dụng cụ học tập để các em sử dụng trong năm học mới.

Lớp học tình thương này được mở từ năm 2012 đến nay, do cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Bến Lức và cô giáo Lê Thị Kim Anh trực tiếp phụ trách. Ông Lới - chủ khu nhà trọ đã dành ra một phòng trọ để các em có nơi học tập. Các em đến lớp học hoàn toàn miễn phí.

Nhiều phụ huynh đến dự lễ khai giảng cùng con

"So với những năm trước, năm nay lớp học khai giảng muộn hơn. Tuy nhiên, lớp học hoạt động trở lại, con lại tiếp tục được đi học cái chữ, chúng tôi rất phấn khởi", anh Nguyễn Văn Nam, phụ huynh học sinh phấn khởi bày tỏ./.

Đức

Chia sẻ bài viết