Tiếng Việt | English

24/07/2017 - 16:01

Lớp năng khiếu - Sân chơi bổ ích ngày hè

Cứ mỗi dịp hè về, trẻ em Long An lại được thỏa sức vui chơi. Trong đó, tham gia các lớp năng khiếu là hoạt động được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình. Tại đây, trẻ được học, chơi, rèn luyện sức khỏe và phát triển năng khiếu.

Học võ - vừa khỏe, vừa vui

Võ thuật là môn học năng khiếu phổ biến nhất tại các địa phương. Trong đó, lớp võ Teakwondo và võ cổ truyền chiếm số lượng học viên đông. Tham gia học võ, trẻ được rèn luyện thể lực thông qua các bài vận động, bài võ. Từ đó, trẻ có thể phát triển toàn diện hơn về thể chất, đồng thời có thể tự bảo vệ mình khi gặp nguy hiểm.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy hướng dẫn các học viên từng động tác

Một trong những địa chỉ được nhiều phụ huynh tìm đến đăng ký cho con em mình là lớp võ cổ truyền của chị Nguyễn Thị Thanh Thủy tại Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện Bến Lức. Lớp võ của chị Thủy duy trì hơn 20 năm nay. Đây cũng là nơi đào tạo, phát triển năng khiếu võ cổ truyền cho rất nhiều học viên. Trong đó, nhiều học trò của chị kế tục nghề võ. Hiện nay, lớp võ của chị Thủy có hơn 150 học viên.

Chị Thủy cho biết: "Ở lớp học võ cổ truyền, tôi và các huấn luyện viên không chỉ dạy võ mà còn dạy cách giao tiếp, ứng xử cho các em. Từ cách chào hỏi, thái độ, tinh thần học võ đến cách tôn trọng huấn luyện viên, bạn học. Nhờ vậy, các em rất ngoan và tiếp thu các bài võ khá tốt. Trong quá trình dạy, tôi cũng phát hiện các nhân tố mới về bộ môn này, từ đó tập trung bồi dưỡng, phát triển các em. Hiện, lớp võ của tôi có nhiều em tham gia thi đấu cấp tỉnh, khu vực và đoạt giải cao ở các cuộc thi".

Nhờ học võ, nhiều trẻ không còn thụ động, các em nhanh nhẹn, hoạt bát và tinh thần cũng phấn chấn hơn. Anh Nguyễn Tấn Minh, 44 tuổi, ngụ ấp 2, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức chia sẻ: "Trước đây, con tôi rất thụ động. Sau khi tham gia lớp học võ, cháu lanh lợi, mạnh dạn hơn rất nhiều. Con tôi có thêm nhiều bạn mới hơn tại lớp võ, thể chất cũng phát triển tốt hơn".

Học bơi- rèn luyện kỹ năng sống

Cũng như lớp học võ, học bơi, trẻ được phát triển về thể chất, đặc biệt là chiều cao. Ngoài ra, bơi cũng là kỹ năng sống cần thiết cho trẻ và được phụ huynh quan tâm, tạo điều kiện cho trẻ học bơi.

Trẻ tham gia các lớp học bơi

Cứ mỗi dịp hè là em Nguyễn Ngọc Song Châu - học sinh lớp 6A6, Trường THCS Nguyễn Trung Trực, huyện Bến Lức, lại đến hồ bơi tập luyện các kỹ năng bơi và phát triển môn năng khiếu mình yêu thích.

Song Châu cho biết: "Em biết bơi từ năm lớp 2 và rất yêu thích bộ môn này. Mặc dù biết các kỹ thuật bơi và tự tin có thể xử lý tốt khi ở dưới nước nhưng hầu như tuần nào, em cũng đi bơi ít nhất 3 lần. Theo em, học bơi rất tốt, tránh bị đuối nước và phát triển chiều cao, thể lực; tinh thần sảng khoái nên học tập hiệu quả hơn".

Tại huyện Đức Huệ, hè năm nay có thêm 4 lớp phổ cập bơi cho trẻ. Trong đó, 2 lớp tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện và 2 lớp tại xã Mỹ Quý Tây với khoảng 100 học viên là học sinh tiểu học. Nhờ có lớp học bơi tại các điểm này, phụ huynh có thêm sự lựa chọn về lớp năng khiếu cho trẻ, đồng thời, lớp học bơi cũng là giải pháp hữu hiệu cho công tác phòng, chống tình trạng trẻ bị đuối nước hiện nay.

Đồng thời, lớp năng khiếu còn là nơi giúp trẻ phát triển toàn diện hơn, đặc biệt là các môn năng khiếu trẻ yêu thích./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết