Tiếng Việt | English

07/11/2019 - 14:30

Lớp võ miễn phí giữa lòng thành phố Tân An

Cứ đều đặn vào tối thứ 2, 4, 6 hàng tuần, lớp võ Taekwondo tại sân vận động tỉnh Long An lại thu hút đông đảo học viên tham gia. Hơn 1 năm qua, lớp võ Taekwondo miễn phí này là nơi ươm mầm và nuôi dưỡng niềm đam mê võ thuật của rất nhiều bạn trẻ.

Hơn 1 năm qua, lớp võ miễn phí là nơi ươm mầm và nuôi dưỡng đam mê võ thuật cho nhiều bạn trẻ

Mỗi buổi tập của lớp được bắt đầu từ 19 giờ và kết thúc vào khoảng 20 giờ 30 phút. Hiện nay, lớp có khoảng hơn 40 thiếu nhi, học sinh đang tham gia, trong đó có cả học viên nữ. Các học viên đến với lớp đều có một niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn Taekwondo.

Em Đặng Trần Xuân Vy, ngụ phường 4, TP.Tân An chia sẻ: “Em rất thích Taekwondo, em học được 3 năm và gắn bó với lớp võ miễn phí hơn 1 năm. Học võ giúp em rèn luyện sức khỏe, tự vệ và có thể giúp đỡ người khác. Các thầy ai cũng tận tình, mỗi khi không hiểu nội dung gì thì sẵn sàng hướng dẫn chúng em”.

Các thầy luôn tận tình chỉ dạy học viên

Mặc dù lớp có quy mô nhỏ và phi lợi nhuận, tuy nhiên không vì vậy mà các thầy dạy một cách hời hợt, sơ sài. Mỗi động tác, mỗi đòn đánh đều được chỉ dẫn nghiêm túc. Điều đó giúp các học viên rèn luyện tính kỷ luật và ý chí kiên cường.

Được biết, chương trình giảng dạy của lớp võ miễn phí luôn bảo đảm đúng theo chương trình giảng dạy mà Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đề ra. Nhìn sự tận tụy của các thầy khi hướng dẫn học viên mới thấy được cái tình, cái tâm mà các thành viên sáng lập lớp võ miễn phí dành cho các em, từng động tác nhỏ nhất của các học viên đều được tận tình hướng dẫn. Đồng thời, các thầy cũng phân tích để các em hiểu về ý nghĩa của từng thế võ thông qua các tình huống thực tế diễn ra trong cuộc sống.

Lớp võ miễn phí luôn bảo đảm giảng dạy theo đúng chương trình do Liên đoàn Teakwondo Việt Nam đề ra

Điều đặc biệt mà chúng tôi nhận thấy khi đến lớp là trong suốt buổi học, các học viên đều luyện tập với thái độ hăng say, nghiêm túc, cố gắng học hỏi nhau về cách đi quyền, đấu đối kháng, rèn thêm về thể lực.

Nhìn con ngày một khỏe mạnh, rắn rỏi, tự tin, anh Nguyễn Thanh Nhàn, ngụ phường 3, TP.Tân An, không giấu được niềm vui. Anh Nhàn phấn khởi nói: “Từ lúc tham gia lớp võ, con tôi vui vẻ, khỏe mạnh hẳn lên. Bé hòa đồng, cởi mở hơn với mọi người”.

Bên cạnh việc tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi, học võ còn giúp các em trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết để tự vệ, rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra, lớp võ còn góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng tại địa phương.

Vào những tháng hè, số lượng học viên của lớp võ miễn phí thường tăng 3 - 4 lần 

Thành viên sáng lập lớp võ Taekwondo miễn phí - Đỗ Thanh Tao chia sẻ: “Mục đích ban đầu khi thành lập lớp võ miễn phí của chúng tôi là muốn tạo sân chơi để các em thiếu nhi, học sinh khó khăn được rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Các bé luyện tập hăng say, nghiêm túc và ngày càng khỏe mạnh là niềm động lực lớn nhất để chúng tôi tiếp tục duy trì lớp võ miễn phí đến hiện tại”.

Tuy nhiên, việc thành lập và duy trì hoạt động của một lớp võ dưới hình thức miễn phí hơn 1 năm qua là điều không dễ dàng. Được biết, kinh phí của lớp võ được vận động hoàn toàn từ các nhà hảo tâm trong tỉnh. Bên cạnh đó, điều kiện sân bãi để tập luyện chưa được bảo đảm, nơi tập luyện chưa có mái che nên vào những ngày mưa là lớp gần như không thể hoạt động được.

Dù nhiều khó khăn là thế, nhưng bằng tình yêu với môn võ Taekwondo, mỗi tuần 3 buổi, tại một góc sân trong khuôn viên sân vận động tỉnh Long An, các thành viên trong lớp võ Taekwondo miễn phí vẫn lặng lẽ truyền đam mê võ thuật của mình đến với các bạn trẻ. Có thể nói, với các thầy, việc được nhìn thấy học viên ngày càng khỏe mạnh, trưởng thành là niềm hạnh phúc to lớn nhất./.

Bùi Tùng - Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết