Tiếng Việt | English

21/02/2019 - 18:24

Lừa bạn, chiếm đoạt mô tô

Ngày 21/02, Tòa án Nhân dân huyện Tân Trụ, tỉnh Long An cho biết vừa tiến hành xét xử đối với các bị cáo: Phan Tấn Thanh (23 tuổi), Đặng Ngọc Hải (21 tuổi) và Nguyễn Minh Đức (22 tuổi) cùng ngụ huyện Tân Trụ về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, cả 3 bị cáo quen biết và chơi thân với em Phạm Bảo Tâm (15 tuổi), ngụ huyện Tân Trụ. Do cả nhóm thấy Tâm thường đi mô tô nên đầu tháng 8/2018, Thanh, Hải và Đức bàn bạc lừa Tâm để chiếm đoạt xe và bán lấy tiền tiêu xài.

Cả 3 thực hiện kế hoạch rủ Tâm đi chơi, giả vờ mượn xe và nói dối là xe của Tâm bị Công an TP.Tân An tạm giữ. 2 ngày sau, Thanh và Hải bàn bạc tiếp tục lừa Tâm lấy giấy đăng ký xe và bán với giá cao.

Có được giấy đăng ký xe, Thanh, Đức và Hải cùng mang xe của Tâm đến một cửa hàng trên địa bàn huyện Bến Lức bán với giá 3 triệu đồng.

Sau khi chiếm đoạt xe của Tâm, ngày 25/8/2018, Thanh và Hải tiếp tục thực hiện vụ trộm cắp xe đạp điện của bà Trần Thị Bạch Trang tại thị trấn Tân Trụ nhưng bị phát hiện.

Trước hành vi phạm tội của các bị cáo, Hội đồng Xét xử TAND huyện Tân Trụ quyết định tuyên phạt bị cáo Phan Tấn Thanh mức án 5 năm tù, bị cáo Đặng Ngọc Hải mức án 3 năm 6 tháng tù cùng về 2 tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Trộm cắp tài sản”; bị cáo Nguyễn Minh Đức mức án 1 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết